Giáo xứ Thủ Đức: Bổn mạng Ban Công bố Lời Chúa

Giáo xứ Thủ Đức: Bổn mạng Ban Công bố Lời Chúa

WGPSG -- “Hiến dâng, trao ban ơn cứu độ chính là cốt lõi của tình yêu Ba Ngôi. Đời sống người Kitô hu chúng ta phát sinh từ tình yêu hiến dâng và trao ban này”.

Trên đây là lời của Linh mục (Lm) Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, chủ tế Thánh lễ mừng kính Chúa Ba Ngôi, cũng là bổn mạng Ban Công bố Lời Chúa giáo xứ Thủ Đức, được cử hành trọng thể tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức lúc 5g Chúa Nhật 11.6.2017.

Hiệp dâng Thánh lễ có các soeur, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn, đông đủ anh chị em Ban Công bố Lời Chúa, ca đoàn Lêgiô hát lễ, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói mời gọi cộng đoàn sốt sắng mừng lễ Một Chúa Ba Ngôi, và chúc mừng bổn mạng Ban Công bố Lời Chúa. Xin hồng ân Thiên Chúa đến với anh chị em trong Ban Công bố Lời Chúa biết rao giảng Lời Chúa qua Công bố Tin Mừng đến trong tâm hồn người nghe.

Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế chia sẻ: “Giáo hội của chúng ta là duy nhất, Công giáo, Thánh thiện và Tông truyền; cho dù có khác biệt về màu da, tiếng nói, phong tục nhưng Giáo hội vẫn duy nhất trong sự hiệp thông với Đức Thánh Cha và nhờ sự hiệp thông của Chúa Thánh Thần, cũng chính là sự hiệp thông bắt nguồn từ Chúa Ba Ngôi. Sự hiệp thông này chính là hình ảnh mầu nhiệm mà hôm nay chúng ta mừng lễ mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi”.

Ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Hiến dâng, trao ban ơn cứu độ chính là cốt lõi của tình yêu Ba Ngôi. Đời sống người Kitô hữu chúng ta phát sinh từ tình yêu hiến dâng và trao ban này. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hiện tại hóa mầu nhiệm Thập Giá trên bàn thờ qua Thánh lễ; nhưng đồng thời nhắc nhở và mời gọi chúng ta hãy sống hiến dâng và trao ban mỗi ngày trong đời sống chúng ta, nhất là trong chính đời sống gia đình, mà gia đình là hình ảnh của mầu nhiệm Ngôi Ba Thiên Chúa. Tình yêu và sự hiệp nhất trong gia đình vợ chồng, con cái; người ta nói vợ chồng cả hai nên một, trở nên một xương một thịt, đồng thời chúng ta thấy vợ chồng, con cái như thể cả ba nên một. Đây là hình ảnh của mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi, tình yêu và sự hiệp nhất trong mầu nhiệm nầy là cao cả”.

Sau lời nguyện tín hữu, 6 anh chị đại diện Ban Công bố Lời Chúa dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận như lời minh chứng mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là trọng tâm quan trọng nhất của niềm tin.

Thánh lễ được nối tiếp là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 6g00. Cha chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với Ban Công bố Lời Chúa.

Ban Đọc Sách được thành lập năm 2012.

Ngày 29.4.2016 Cha Chánh xứ Giacôbê ra quyết định:

  • Tên mới: Ban Công bố Lời Chúa
  • Trưởng ban: Anh Antôn La Thái Hồng Vị
  • Nhân sự hiện nay: 60.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top