Giáo xứ Thủ Đức: Bổn mạng Ban Công bố Lời Chúa

Giáo xứ Thủ Đức: Bổn mạng Ban Công bố Lời Chúa

WGPSG -- “Lời Chúa Kitô luôn vang vọng trong mỗi chúng ta: Các con hãy đi làm chứng cho muôn dân, làm phép rửa cho họ: Nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”.

Trên đây là lời dẫn của thầy Phó tế Phêrô Damianô Maria Vũ Hòa Điền trong Thánh lễ mừng kính Chúa Ba Ngôi, Bổn mạng Ban Công bố Lời Chúa, được cử hành trọng thể lúc 18g00 thứ Bảy 26.5.2018, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ được cha Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt chủ tế, có thầy Phó tế phụ bàn thờ.

Hiệp dâng Thánh lễ có các soeur, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn, đông đủ các anh chị em trong Ban Công bố Lời Chúa, ca đoàn Monica hát lễ, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa .

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Mừng lễ Chúa Ba Ngôi, chúng ta cùng hòa vào lời bài thánh ca nhập lễ: Vinh danh Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta cảm tạ Chúa Ba Ngôi đã ban cho chúng ta người Mẹ là Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Giáo Hội. Trong Thánh lễ hôm nay, cộng đoàn chúng ta dâng lời cầu nguyện xin Chúa Ba Ngôi ban nhiều phúc lành đến tất cả anh chị em trong Ban Công bố Lời Chúa, nhân ngày bổn mạng của mình”.

Trong bài giảng lễ, thầy Phó tế chia sẻ: “Lễ Chúa Ba Ngôi cũng là Lễ Chúa Tình yêu: Ba Ngôi Tình yêu, vì yêu thương nhân loại tội lỗi nầy, Chúa Cha đã cho Ngôi Hai xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. Vì yêu thương con người nên Chúa Cha đã gởi Chúa Thánh Thần xuống để Thánh hóa con người chúng ta.

Thầy Phó tế chia sẻ tiếp: “Lời Chúa Kitô luôn vang vọng trong mỗi chúng ta: Các con hãy đi làm chứng cho muôn dân, làm phép rửa cho họ: Nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Công thức nầy, mỗi người chúng ta ai cũng thực hiện khi làm dấu tuyên xưng Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Xin Chúa Thánh Thần thánh hóa mỗi người chúng con, đổ tràn ân sủng trong tâm hồn chúng con, nhất là những tâm hồn nguội lạnh, chai cứng. Nhờ Thánh Thần hướng dẫn, chúng con sẽ là công cụ của Chúa trao ban cho mọi người”.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu anh chị đại diện cho 50 thành viên Ban Công bố Lời Chúa dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Mọi người ra về trong tâm tình hiến dâng và trao ban, nhất là trong đời sống gia đình, vì gia đình là hình ảnh của mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top