Giáo xứ Thủ Đức: Bí tích Tình Yêu

Giáo xứ Thủ Đức: Bí tích Tình Yêu

WGPSG -- Vào lúc 8g30 sáng Chúa nhật 10 tháng 06 năm 2012, Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa, giáo xứ Thủ Đức đã cử hành Thánh lễ trọng thể cho 125 em thiếu nhi của giáo xứ được rước Mình Thánh Chúa lần đầu. Nhân dịp này, thánh đường giáo xứ được trang hoàng rực rỡ làm cho quang cảnh của Thánh lễ thêm phần long trọng và sinh động. Nhìn các thành viên bé nhỏ của giáo xứ xúng xính trong những bộ quần áo mới tinh, trắng muốt, hớn hở tiến vào thánh đường, chúng ta có thể cảm nhận được sức sống của Hội Thánh Chúa nơi các em.

Khác với các năm trước, việc chuẩn bị và tổ chức cho các em đủ điều kiện xưng tội, rước lễ lần đầu năm nay được cha sở và cha phụ tá cùng các anh chị giáo lý viên thực hiện rất chặt chẽ và ấn tượng: Theo quy định, các em phải được tĩnh tâm và xưng tội lần đầu với cha hoặc mẹ, các em và cha mẹ cùng ăn mặc đẹp để chụp hình lúc xưng tội vào thứ Năm 08/06/2012. Hôm nay, cha mẹ các em cùng tham dự Thánh lễ và rước lễ với con mình. Với quy định như vậy, vai trò của các bậc cha mẹ được đề cao như một cách thể hiện trách nhiệm một cách cụ thể của cha mẹ trong việc nuôi dưỡng đức tin cho con cái mình. Không gì ý nghĩa và cảm động bằng việc chính cha mẹ cùng với con mình làm hòa với Chúa và cũng chính cha mẹ đưa con lần đầu tiên đến Bàn tiệc Thánh Thể. Thực hiện quy định này là nhắc nhở các bậc làm cha làm mẹ ý thức hơn việc hướng dẫn con em mình sống đạo và giữ đạo, đồng thời tham gia tích cực hơn vào việc giáo dục đức tin cho con em: việc dạy và học giáo lý, việc các em xưng tội, rước lễ… không phó mặc cho các anh chị giáo lý viên như trước đây nữa.

Xin Mình Thánh Chúa Giêsu mà hôm nay một số em thiếu nhi của giáo xứ Thủ Đức chúng con lần đầu lãnh nhận ban cho các em sức mạnh, nuôi dưỡng đức tin của các em để mai sau các em trở thành những tín hữu nhiệt thành rao giảng Nước Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top