Giáo xứ Thủ Đức: Bế mạc tháng Mân Côi 2019

Giáo xứ Thủ Đức: Bế mạc tháng Mân Côi 2019

Giáo xứ Thủ Đức: Bế mạc tháng Mân Côi 2019

WGPSG -- “Lạy Chúa, con là người tội lỗi, xin Chúa thương xót con” - Đây là tâm tình chia sẻ của linh mục khách mời Đaminh Lý Thanh Phong - Tổng Giáo Phận Huế - khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa nhật 30 thường niên, bế mạc tháng Mân Côi 2019 lúc 17g30 thứ Bảy 27.10.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Hiệp dâng Thánh lễ, có các nữ tu, quí chức HĐMVGX, các hội đoàn, ca đoàn, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, sau lời giới thiệu của Lm chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, các em thiếu nhi Gx Thủ Đức đã múa dâng hoa kính Đức Mẹ. Tiếp theo, ngài cùng cộng đoàn đọc kinh kính Đức Mẹ, khép lại Tháng Mân Côi. Thánh lễ được cử hành trong bài ca nhập lễ của ca đoàn Monica Gx Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Chúa đã phán: Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống, ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên. Đây phải là một thái độ khiêm tốn rất cần thiết cho một Kitô hữu, gương Chúa Giêsu dạy cho các môn đệ: Anh em chỉ là những người phục vụ, và là tôi tớ của mọi người.

“Tháng 10 qua nhanh, Giáo hội đã mời gọi chúng ta hãy cầu nguyện với tràng chuỗi Mân Côi, cầu nguyện để học cùng Mẹ, sự khiêm tốn của Mẹ, sự Xin Vâng của Mẹ. Chính điều đó mà Thiên Chúa đã thực hiện chương trình cứu chuộc nơi trần gian nầy.

“Không có gì bằng lời cầu nguyện, giữa lúc gian nan khốn khó, giữa lúc lâm nguy bệnh tật, giữa cuộc sống đầy căm go thử thách, chúng ta không có sức mạnh nào bằng lời cầu nguyện. Lạy Chúa, con là người tội lỗi, xin Chúa thương xót con. Amen,”.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện và phần phụng vụ Thánh Thể và khép lại lúc 18g30.

Được biết, theo truyền thống tốt đẹp của Gx Thủ Đức và lời mời gọi lần chuỗi Mân Côi để kính Đức Mẹ của Lm chánh xứ, tất cả BĐH và bà con của 15 giáo khu trong Gx Thủ Đức đã rước Đức Mẹ về gia đình mình hằng đêm đọc kinh liên gia từ thứ Hai đến thứ Bảy, liên tục suốt năm. Sau mỗi giờ kinh hằng đêm, BĐH và bà con trong từng giáo họ đã quây quần bên Mẹ, cầu nguyện và tâm tình với Mẹ. Qua đó, tình thân yêu, tình đoàn kết giữa các gia đình trong giáo họ được ấm áp, bền chặt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top