Giáo xứ Thủ Đức: Ban Bác Ái Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Ban Bác Ái Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Ban Bác Ái Caritas mừng bổn mạng

 “Hãy chăm sóc người nghèo, yêu thương, kính trọng người nghèo, như chúng ta kính trọng Chúa Kitô”.

Linh mục (Lm) chánh xứ - Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương - đã mượn lời của Thánh nữ Louise Marillac để nhắn nhủ anh chị em trong Ban Bác ái Caritas giáo xứ (Gx) Thủ Đức, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng kỷ niệm 06 năm thành lập Ban, vào lúc 17g30 thứ Tư, ngày 11.03.2020, tại thánh đường Gx Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài có Lm khách mời Bênêđictô Phạm Tuấn - Giám đốc Nhà Chung Giáo Phận Huế tại Sài Gòn.

Thực hiện thông báo của Toà Tổng Giám Mục Sài Gòn, Thánh lễ được cử hành đơn giản nhưng trang trọng. Hiệp dâng Thánh lễ khoảng 30 anh chị em thành viên Caritas Gx, các nữ tu, các vị Hội đồng Mục vụ, cùng cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức. Ca đoàn Lòng Chúa Thương xót của giáo xứ hát lễ.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Mùa Chay là mùa mời gọi chúng ta trở về với Chúa. Hạnh phúc thay cho ai biết kính sợ Chúa, biết thờ lạy Chúa, biết trở về với Chúa qua việc loại bỏ thói hư tật xấu. Trở về với Chúa là sống giới răn yêu thương mà Chúa đã dạy. Khi chúng ta biết yêu thương mọi người, kể cả kẻ thù, chính là lúc chúng ta yêu Chúa.

Thánh nữ Louise Marillac là người đã luôn yêu Chúa qua việc hết lòng lo lắng, yêu thương những anh chị em nghèo khổ, bất hạnh. Năm 1934, Giáo Hoàng Piô XI đã phong thánh cho ngài. Đến năm 1960, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô 23 đã đặt ngài làm bổn mạng của những người làm Bác ái. Chính vì thế, Ban Bác ái Caritas giáo xứ đã nhận Thánh nữ làm thánh bổn mạng.

Linh mục chủ tế còn chia sẻ thêm: Thánh nữ Louise Marillac đã nói: Hãy chăm sóc người nghèo, yêu thương, kính trọng người nghèo như chúng ta kính trọng Chúa Kitô. Hãy nhìn người nghèo, nơi đó có Chúa Kitô. Xin Chúa ban cho chúng ta ơn hăng say, nhiệt huyết phục vụ người nghèo. Cách riêng, xin Chúa giúp các thành viên Caritas thêm lòng yêu mến Chúa, yêu mến người nghèo.

Sau bài giảng, các thành viên Caritas giáo xứ đã có nghi thức lên đường: Lên đường để tiếp tục làm việc Bác ái trong yêu thương, thuận hòa, khiêm nhường.

Thánh lễ được tiếp nối với Lời nguyện tín hữu, dâng của lễ và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ. Anh Giuse Nguyễn Đắc Sang, đại diện Ban Bác Ái Caritas giáo xứ đã ngỏ lời tri ân đến Lm chánh xứ, 2 Lm phụ tá giáo xứ, các tu sĩ, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Hai Lm đồng tế cùng Ban Caritas và cộng đoàn đã đến Đài Thánh cả Giuse đọc kinh, dâng lên Thánh cả những ước nguyện cầu xin Chúa ban ơn cho đại dịch Corona sớm chấm dứt.

Được biết, hàng tháng, Ban Bác ái Caritas giáo xứ đã trao 40 phần quà cho các hộ gia đình trong giáo xứ đang gặp khó khăn, quyên góp bằng hiện kim để giúp một số bà con đau bnh. Mặt khác, ngày 06.03 vừa qua, anh chị em thành viên và các ân nhân còn trao số tiền 10 triệu đồng cho đại diện khoa E - bệnh viện tâm thần Thủ Đức để giúp các bệnh nhân tâm thần tại đây.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top