Giáo xứ Thủ Đức: 24 giờ dành cho Chúa

Giáo xứ Thủ Đức: 24 giờ dành cho Chúa

WGPSG -- Hưởng ứng sáng kiến “24 giờ dành cho Chúa” của Đức Thánh Cha Phanxicô, trong ngày thứ Sáu 16.03.2018, giáo xứ Thủ Đức đã tổ chức các giờ Chầu Thánh Thể tại nhà thờ giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Mỗi người dành cho Chúa một khoảng thời gian riêng để ở với Ngài như người môn đệ thân tín, để lắng nghe và để đáp lại lời thôi thúc của Chúa dành cho bản thân và cuộc đời của mình. Vì thế, cộng đoàn tín hữu đã sốt sắng tham dự các Thánh lễ ngày thứ Sáu này.

Thánh lễ 5g00 sáng: Dành cho Chúa những giây phút khởi đầu của một ngày sống.

Thánh lễ 15g00 chiều: Đọc kinh Lòng thương xót và Thánh lễ Kính Lòng thương xót, để cùng nhau tôn thờ tình yêu và tín thác vào lòng Chúa thương xót.

Thánh lễ 17g30 chiều: Dành cho Chúa những giây phút hoàng hôn, sau một ngày sống.

Và đúng 19g30, Giờ Thánh trọng thể được cử hành trong thánh đường với chủ đề: “Nơi Chúa có ơn tha thứ” (Tv 140,4 ).

Cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt chủ sự Giờ Thánh, ca đoàn tổng hợp của giáo xứ phụ trách dẫn chương trình với 2 giọng trầm ấm quen thuộc của Hồng Vị và Mộng Điệp.

Tham dự Giờ Thánh có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ , các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Tôn thờ sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể được xem là buổi cầu nguyện chung của cộng đoàn với phép lành trọng thể, kết thúc chương trình “24 giờ dành cho Chúa”.

Sau đó, cha chủ sự và cộng đoàn hướng về di ảnh Đức cố Tổng Phaolô, đọc kinh và cầu nguyện để Linh hồn Phaolô, vị cha chung của Tổng Giáo phận, sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa đời đời.

Từ sáng tinh mơ đến chiều tối, đây là những thời khắc đặc biệt, cộng đoàn giáo xứ đã cùng nhau sống mật thiết với Chúa Giêsu.

Nhà Chầu Thánh Thể đã mở cửa suốt ngày, để đáp ứng lại lòng khao khát của Chúa Giêsu muốn gặp con cái mình, và trong ngày nầy, quí cha đã đón tiếp rất nhiều giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến xưng tội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top