Giáo xứ Thiên Thần kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Thiên Thần kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Thiên Thần kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

WGPSG -- Thời tiết mà Thiên Chúa ban, đã ưu đãi cho giáo xứ Thiên Thần một cách đặc biệt, khi chỉ vài ngày trước đây Sài Thành phải gánh chịu những cơn mưa trĩu nặng dẫn đến đường sá ngập nước, nhưng đến ngày mừng Lễ kỷ niệm Cung hiến Thánh đường của giáo xứ Thiên Thần, giáo hạt Thủ Thiêm, thời tiết bỗng trở nên tốt đẹp đến lạ thường. Thời gian trôi qua thật nhanh, mới hôm nào cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thiên Thần nao nức xây dựng ngôi Thánh Đường mới, và đã hoàn tất và cung hiến vào ngày 22/9/2013. Đến hôm nay, vừa tròn đúng 1 năm, 22/9/2014, công đoàn giáo xứ lại nô nức mừng kỷ niệm ngày hồng phúc này.

Vào buổi chiều tối, ngày 22/9/2014, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đã không quản ngại đường sá xa xôi để đến cùng hợp ý với cộng đoàn giáo xứ Thiên Thần, dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ. Thật là một dịp đặc biệt, hôm nay, cũng là ngày sinh nhật của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước (22/9/1958).

Hoà trong những tâm tình đó, Đức cha chủ tế, cha chính xứ Thiên Thần cùng quý cha Dòng Tên, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dâng Chúa đã cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn này.

Trong bài chia sẻ, Đức cha Giuse đã mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa và mỗi người phải cố gắng “xây dựng” con người của mình “trở nên Đền Thờ của Chúa”. Đức cha chia sẻ: “Dĩ nhiên, cần có một ngôi Thánh Đường khang trang để phụng thờ Chúa, nhưng cộng đoàn đừng quên xây dựng Đền Thờ của chính mình.”

Thánh lễ tạ ơn khép lại, Đức cha cùng cộng đoàn hiệp nhau trong bữa cơm thân mật cùng với gia đình giáo xứ và quý vị ân nhân của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top