Giáo xứ Thiên Ân: Kỷ niệm 55 năm linh mục Cha cố Giuse

Giáo xứ Thiên Ân: Kỷ niệm 55 năm linh mục Cha cố Giuse

WGPSG -- Trong niềm hân hoan vui mừng và tạ ơn, vào lúc 9g30 ngày 28-6-2013, giáo xứ Thiên Ân đã tổ chức Thánh lễ mừng kỷ niệm 55 năm linh mục của Cha cố Giuse Nguyễn Thiện Toàn, nghĩa phụ của Cha chánh xứ Giuse Lê Hoàng.

Đức ông Nguyễn Thế Thoại, Tổng Đại diện Giáo phận Nha Trang, em ruột cha cố đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có 28 cha: Cha cố Giuse Nguyễn Thiện Toàn, nguyên chánh xứ Nhân Hòa, Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì; Cha Gioan Bt. Đoàn Vĩnh Phúc, nguyên hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì; Cha Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Thiên Ân; Cha Giuse Phạm Văn Nhân, chánh xứ Nhân Hoà cùng quý cha Xuân Bích, quý cha dòng Ngôi Lời, quý cha Tu hội Chúa Giêsu, quý cha Tu hội Thừa Sai Việt Nam, quý cha trong giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, linh tông, huyết tộc, đông đảo giáo dân xứ Nhân Hòa và Thiên Ân.

Trong bài giảng, Cha Giuse Trịnh Văn Thậm, phụ tá giáo xứ Nhân Hoà chia sẻ: Qua bài Tin Mừng thánh Gioan hôm nay, chúng ta nhìn lại cuộc đời linh mục của cha cố. Cách đây 55 năm, cha đã được thánh hiến và được trao sứ vụ linh mục tại Pháp, và cha đã trở về VN để phục vụ nhiều xứ đạo, cuối cùng là xứ Nhân Hoà. Cha là người tiên khởi xây dựng nhà thờ Nhân Hoà (1971) và nhà thờ Hy Vọng. Cha luôn sống tinh thần nghèo khó, đơn sơ giản dị, tận tuỵ và hết lòng yêu thương mọi người nhất là những người nghèo. Cha mong muốn cho giáo dân của cha được no ấm phần xác, được cứu rỗi phần hồn. Cha xây trường học, mở lớp học tình thương, dạy cắt may, trao học bổng cho những học sinh nghèo hiếu học, giúp họ thoát khổ. Đó là tình yêu thương mà Chúa đòi hỏi ở nơi cha, bởi vì Chúa chọn cha chứ không phải cha chọn Chúa. Chúa muốn cha phục vụ người nghèo, thông cảm, yêu thương chăm sóc họ như người mục tử tốt lành chăm sóc đoàn chiên của mình. Ngày nay, cha đã bị mất trí nhớ, nhưng tinh thần phục vụ người nghèo vẫn còn. Chúng tôi là người sống ở gần cha nhận thấy như vậy. Cha cứ lấy những vật dụng nhỏ trong nhà, đem đi cho, đó là tinh thần xã hội của cha. Tạ ơn cha đã có tinh thần như vậy. Xin Chúa cho cha được khoẻ mạnh hồn xác.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX Thiên Ân, đại diện chúc mừng và tặng hoa Cha cố Giuse. Tiếp theo, Cha Giuse Lê Hoàng là nghĩa tử, thay lời cha cố, cám ơn quý cha, đặc biệt quý cha Xuân Bích đang nuôi dưỡng cha cố, quý tu sĩ, anh chị em linh tông, huyết tộc và cộng đoàn. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha.

Kết thúc, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm mừng ngày trọng đại này, và cùng chung vui tiệc thân mật tại hội trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top