Giáo xứ Thiên Ân: Cha tân quản nhiệm nhận chức

Giáo xứ Thiên Ân: Cha tân quản nhiệm nhận chức

Giáo xứ Thiên Ân: Cha tân quản nhiệm nhận chức

WGPSG -- “Xin quý ông bà anh chị em đón nhận tôi như một thành viên trong đại gia đình giáo xứ Thiên Ân và xin cộng tác với tôi trong việc xây dựng một giáo xứ hiệp thông với Chúa, với nhau, cũng như với mọi người để chu toàn sứ vụ loan báo Tin Mừng cho mọi người”.

Trên đây là tâm tình của linh mục Phêrô Nguyễn Văn Tâm trong Thánh lễ tạ ơn, mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, nhận chức quản nhiệm giáo xứ vào lúc 09g30 ngày 15-8-2018, tại nhà thờ giáo xứ Thiên Ân, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do linh mục Ignatiô Hồ Văn Xuân – Tổng đại diện - chủ sự. Đồng tế với ngài là linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền – Giám đốc Trung tâm Mục vụ, Lm Phaolo Phạm Trung Dong - Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì, Lm Giuse Nguyễn Đức Quang – Hạt trưởng giáo hạt Chí Hòa, Lm Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ, Lm Giuse Lê Hoàng – phó Hạt trưởng– chánh xứ tiền nhiệm, Lm Phêrô Nguyễn Văn Tâm – Tân quản nhiệm giáo xứ Thiên Ân giáo hạt Tân Sơn Nhì, và 31 linh mục trong và ngoài giáo hạt.

Hiệp dâng Thánh lễ có nhiều  tu sĩ nam nữ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt và giáo xứ bạn, ông bà cố, quý linh tong, huyết tộc, HĐMV cùng các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ Thiên Ân và quý khách. Ngoài ra còn có nhiều  tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm, giáo hạt Chí Hòa.

Cộng đoàn giáo xứ Thiên Ân hân hoan đón tiếp Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đến thăm và dự liên hoan chúc mừng linh mục Tân quản nhiệm.

Nghi thức nhận chức

Trước hết, linh mục Ignatiô Tổng đại diện đã giới thiệu cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm với cộng đoàn giáo xứ. Cha Phaolo Phạm Trung Dong - Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì đọc Bổ nhiệm thư linh mục Phêrô Nguyễn Văn Tâm làm quản nhiệm giáo xứ Thiên Ân của Đức Giám mục Giám quản Giuse.

Sau đó, linh mục tân quản nhiệm đứng trước bàn thờ, dưới sự chứng kiến của cha Tổng đại diện, quý linh mục đồng tế và cộng đoàn:

  • Tuyên xưng đức tin
  • Tuyên thệ trung thành

Sau nghi thức, Thánh lễ tiếp tục với Kinh Vinh Danh.

Trong bài giảng, linh mục Ignatiô đã xác định: Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời được đưa lên Trời cả hồn lẫn xác.

Ngài đã nhắc lại biến cố Đức Giáo Hoàng Piô XII công bố tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Ngài còn nói về ý nghĩa của Kinh Kính Mừng, lời kinh được đọc mỗi ngày khi lần chuỗi Mân Côi, để khi đã hiểu, mỗi khi lần chuỗi Mân Côi đều được đọc thật sốt sắng. Ngài còn diễn giải nguồn gốc “Bài ca ngợi khen” của Đức Maria và mang ý nghĩa: Người nghèo hèn, bé mọn được Chúa thương yêu và bênh vực và Israel được Chúa thương yêu.

Cuối cùng, ngài mời gọi mỗi người trong mọi hoàn cảnh hãy đặt trọn niềm tin vào Chúa, vì Chúa là Người Cha giầu lòng thương xót, luôn nâng đỡ, đồng hành, hỗ trợ, và sẽ thấy bình an, thanh thản trong tâm hồn giữa phong ba bão táp của cuộc đời. Ngoài ra, dù đời sống còn nhiều khó khăn, bổn phận là phải tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho, đó là bổn phận thường xuyên của tất cả mọi người.

“Xin Chúa ban ơn trợ giúp, để dù gặp khó khăn, thử thách gian truân đến đâu đi nữa, chúng ta cũng luôn đặt trọn niềm tin vào Chúa là Cha nhân hậu từ bi. Chúng ta tạ ơn Chúa không chỉ bằng lời nói suông, mà bằng chính cuộc đời luôn đẹp lòng Chúa, luôn vâng theo Thánh Ý Chúa. Amen”.

Cuối lễ, ông Gioan Maria  Ngô Minh Hành – chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn cha Tổng đại diện, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, và mọi người tham dự Thánh lễ. Ông còn hứa cộng đoàn giáo xứ sẽ cộng tác với linh mục tân quản nhiệm trong tin yêu và vâng phục.

Tiếp theo, linh mục tân quản nhiệm dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha Giám quản Giuse; cám ơn ĐHY Gioan Baotixita, cha Tổng đại diện, quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, cha Giuse tiền nhiệm, cha Micae phó xứ, thầy phó tế, Ban Thường vụ HĐMV và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ Thiên Ân. Ngài tâm tình với cộng đoàn giáo xứ: Trước hết cám ơn vì sự đón tiếp chân thành hôm nay, kế đến xin quý ông bà anh chị em đón nhận tôi như một thành viên trong đại gia đình giáo xứ Thiên Ân và xin cộng tác với tôi trong việc xây dựng một giáo xứ hiệp thông với Chúa, với nhau, cũng như với mọi người để chu toàn sứ vụ loan báo Tin Mừng cho mọi người. Ngài cũng cám ơn quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm đã đến và cầu nguyện cho ngài trong ngày hôm nay. Ngài còn cám ơn chính quyền các cấp.

Tiếng hát bài “Tán tụng hồng ân” từ ca đoàn Martinô thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11g00. Sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm và liên hoan chúc mừng cha tân quản nhiệm chính thức nhậm chức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top