Giáo xứ Thiên Ân: Cha Giuse Lê Hoàng nhậm chức Chánh xứ

Giáo xứ Thiên Ân: Cha Giuse Lê Hoàng nhậm chức Chánh xứ

WGPSG -- “Suốt cuộc đời là muối là men
Nêu gương sáng tận tâm phục vụ”

Sáng ngày 7-1-2012, giáo xứ Thiên Ân hân hoan mừng lễ nhậm chức của cha tân Chánh xứ Giuse Lê Hoàng, trước đó, ngài là Linh mục phụ tá của giáo xứ. Đồng thời, thánh lễ hôm nay cũng là dịp để cộng đoàn giáo xứ tri ân cha cựu Chánh xứ GB Đoàn Vĩnh Phúc.

Đức Hồng y (ĐHY) GB Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP Sài Gòn đã về chủ sự Thánh lễ tạ ơn nhậm chức này. Đồng tế với ĐHY là 49 linh mục, trong đó có cha Chánh xứ tiền nhiệm GB Đoàn Vĩnh Phúc, cha Giuse Vũ Minh Nghiệp – Đại diện Giám mục đặc trách Linh mục, cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng – Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, linh mục Roland Nhân (Người Pháp) – Bề trên Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (OMI), quý cha giáo Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, quý cha Trung tâm Mục vụ TGP, và quý linh mục trong và ngoài hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng Thánh lễ có trên 1000 người, gồm quý tu sĩ nam nữ, thân nhân cha cố Gioan Baotixita và cha Giuse, Ban Thường vụ HĐMV Giáo hạt, Đại diện HĐMV các giáo xứ, Đại diện các Hội đoàn thuộc Giáo hạt Tân Sơn Nhì, các em thiếu nhi giáo xứ Thiên Ân và giáo dân các giáo xứ.

Ngoài ra, còn có đại diện chính quyền Quận, Phường Phú Thạnh thuộc Quận Tân Phú và Phường Bình Hưng Hòa A thuộc Quận Bình Tân đến chúc mừng cha Tân chánh xứ.

Mặc dù đến 9g30, mới đến giờ lễ nhưng ngay từ 8g00, HĐMV Giáo xứ, các đoàn thể, giáo dân giáo xứ Thiên Ân trong y phục chỉnh tề đã có mặt tại khuôn viên thánh đường để chào đón ĐHY và quý cha. Những lời giới thiệu từng linh mục, quý khách của cha Phêrô Nguyễn Quốc Túy – Đặc trách Truyền giáo, đã làm cho bầu khí thật sống động. Đúng giờ, một hồi chuông, trống đã vang lên chào mừng ĐHY, và sau đó là Thánh lễ đồng tế.

(Xem video liên quan: Gx. Thiên Ân: Mừng cha tân Chánh xứ Giuse Lê Hoàng)

Đầu lễ là Nghi thức nhậm xứ

Trước tiên, linh mục Giuse Vũ Minh Nghiệp – Đại diện Giám mục công bố Văn Thư của ĐHY tri ân cha cố GB Đoàn Vĩnh Phúc – Nguyên chánh xứ, một linh mục đã dâng trọn cuộc đời cho Chúa Giêsu Kitô, nay vì lý do tuổi tác và sức khỏe, ngài đã về hưu.

Tiếp theo, cha Hạt trưởng công bố Văn thư bổ nhiệm cha Giuse Lê Hoàng làm Chánh xứ giáo xứ Thiên Ân, và cha Hạt trưởng hướng dẫn cha Giuse Lê Hoàng thực hiện Nghi thức nhậm chức.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, ĐHY nhấn mạnh “Lắng nghe Lời Chúa và làm theo lời Chúa dạy.”

Chúa dạy chúng ta “Mến Chúa yêu người.” Mến Chúa là sống trọn tình con thảo. Yêu người là sống trọn nghĩa huynh đệ, những gì Chúa ban cho, chúng ta chia sẻ cho người khác. Để làm người con của Chúa, làm người cha người mẹ trong gia đình, làm người trong đời sống xã hội, cần có sự liên kết với nhau bằng 3 nguồn lực chính: Tự lực: từ ý thức và ý chí của mỗi người, từ sức mạnh và sức sống mới của Chúa. Trợ lực: từ gia đình, cộng đoàn, sự qua lại với nhau giữa mọi người. Chủ lực: từ Thiên Chúa, nhất là từ ơn Chúa Thánh Thần. Một cơ hội tốt nhất để kết hợp các nguồn lực với nhau, đó là “Đọc kinh tối trong gia đình”.

Sau bài giảng, cha tân Chánh xứ nhắc lại lời hứa khi chịu chức linh mục, hứa tôn kính và vâng phục Đấng bản quyền.

Thánh lễ được tiếp nối bằng Lời nguyện tín hữu.

Trước khi ĐHY ban phép lành, ông Gioan M. Ngô Minh Hành, thay mặt HĐMV, đại diện cho Cộng đoàn giáo xứ lời tâm tình với cha tân Chánh xứ, ông nói: “Cộng đoàn Thiên Ân rất vui mừng khi được cha trở về làm Chánh xứ, để tiếp tục con đường mà cha cố đang đi. Chúng con tin tưởng giáo xứ sẽ vươn lên. Hội đồng Mục vụ cùng cộng đoàn giáo xứ sẽ cộng tác với cha trong mầu nhiệm hiệp Thông và chu toàn sứ vụ”.

Tri ân cha cố GB Đoàn Vĩnh Phúc

Hôm nay cũng là ngày cha cố GB Đoàn Vĩnh Phúc chính thức về hưu, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thiên Ân rất yêu mến và luôn nhớ tới ngài. Ông Gioan M. Ngô Minh Hành, Chủ tịch HĐMVGX đã nhắc lại công lao của cha cố: “Hai chữ ‘Thiên Ân’ mà cha cố đặt tên cho giáo xứ nói lên tất cả. Đến nay, giáo xứ chúng con đã tương đối trưởng thành và phát triển, tất cả là ‘Thiên ân’ Chúa ban cho, thể hiện qua cha cố. Cha đã chu toàn nhiệm vụ chánh xứ hết sức hoàn hảo, nay Chúa cho cha được nghỉ ngơi. Toàn thể cộng đoàn giáo xứ Thiên Ân chúng con luôn nhớ ơn cha cố. Xin Chúa ban cho cha cố luôn được hồn an xác mạnh, lúc nào cha cố cũng là gốc cổ thụ cho chúng con tựa nương”.

Cha tân Chánh xứ Giuse Lê Hoàng cũng nói lên lòng biết ơn sâu xa với cha cố Gioan Baotixita, vị tiền nhiệm ngài luôn kính yêu, ngài nói: “Cha đã dạy con không chỉ bằng sách vở, bằng lý thuyết, mà còn bằng chính đời sống đạo đức thánh thiện, hy sinh và luôn tận tụy lo cho giáo xứ. Điều này đã giúp cho con, một linh mục trẻ, phải cố gắng và hy sinh nhiều hơn nữa. Thưa cha, con sẽ cố gắng nối tiếp những công việc của cha đã làm, để xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn như lòng Chúa mong muốn”.

Cha cố Gioan Baotixita cũng có đôi lời tâm sự với cộng đoàn: “Theo quy định, 75 tuổi được về hưu, nhưng năm nay tôi đã 82 tuổi mới được về hưu, xin anh chị em cầu nguyện cho những ngày cuối đời của tôi, cố gắng sống làm sao tận nghĩa với Chúa, tận nghĩa với anh em cho đến giờ cuối cùng, để rồi Chúa “ới” thì đi về với Ngài cho nó khỏe. Xin cám ơn anh chị em”.

Cuối lễ, nhân dịp năm mới, ĐHY cầu chúc cho mỗi người, mỗi gia đình có sự đồng tâm nhất trí với nhau, để làm thế nào sống hiếu thảo với Chúa hơn, yêu thương mọi người nhiều hơn. Trong một gia đình, giờ kinh tối, quy tụ anh chị em dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm mến, tạ ơn, cầu khẩn, đồng thời nghe và suy gẫm Lời của Chúa. Tất cả những điều đó sẽ mang lại bình an, sức mạnh để xây dựng gia đình, giáo xứ, xã hội đất nước của mình.

Kết thúc, ĐHY, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách tham dự liên hoan văn nghệ mừng cha Tân chánh xứ, và ra về mà lòng trào dâng trìu mến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top