Giáo xứ Thiên Ân: Bế mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Thiên Ân: Bế mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Thiên Ân: Bế mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ

TGPSG -- "Lạy Mẹ Maria, hôm nay là ngày thứ bảy cuối tháng, cũng là ngày giáo xứ kết thúc tháng hoa. Là những người con bé nhỏ, chúng con xin dâng lên Mẹ từng gia đình, từng thành viên trong cộng đoàn giáo xứ chúng con. 

 Xin cho chúng con biết học nơi Mẹ trong việc không ngừng nhận ra tình thương của Thiên Chúa trong mọi phút giây của cuộc sống. Để cũng như Mẹ, chúng con sẽ lãnh nhận những điều tốt lành đến từ Thiên Chúa, Đấng là nguồn mạch sự sống vĩnh cửu và là cùng đích của muôn loài thọ tạo." 

 Đó là lời mở đầu của Sơ dòng Mân Côi phụ trách buổi dâng hoa cộng đoàn cuối tháng năm kính Đức Mẹ tại giáo xứ Thiên Ân vào lúc 17h ngày 27 tháng 5 năm 2023.

 Tham gia buổi diễn gồm có hội Các Bà Mẹ Công Giáo và các em thiếu nhi thuộc giáo xứ Thiên Ân cùng các Sơ dòng Chị Em Con  Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa phụ trách buổi diễn, chương trình gồm bốn phần:

  1. Phần dâng hương

Nén hương nghi ngút tỏa bay trên đôi tay chúng con, hòa cùng với triều Thần Thánh, chúng con xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi tâm tình cảm tạ, chúc tụng vì muôn ơn lành Thiên Chúa thương ban cho chúng con, đặc biệt đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt vời. Mẹ chính là nguồn hy vọng là sức đỡ nâng cho cuộc đời chúng con.

  1. Phần dâng nến

Như ngọn nến rực sáng trên đôi tay, chúng con xin dâng lên Mẹ từng người trong giáo xứ chúng con. Xin cho chúng con ngày càng ý thức hơn về tình hiệp thông, thái độ tham gia và lòng nhiệt thành trong sứ vụ, không phân biệt văn hóa, ngôn ngữ, tầng lớp xã hội. Ngõ hầu giáo xứ chúng con trở nên vững mạnh và tỏa sáng như ngọn nến trong một Giáo Hội Công Giáo hiệp hành.

  1. Phần dâng hoa

Muôn hoa, muôn sắc như những tấm lòng, những tâm tình vui buồn của cuộc sống. Mỗi cuộc đời là một sắc hoa riêng biệt:

      Hoa Hồng nồng thắm yêu thương

 Hoa trắng trinh khiết ngát hương dịu dàng

      Hoa vàng thanh thoát tươi xinh

 Hoa tím son sắc thủy chung ân tình

      Hoa xanh chan chứa hy vọng

 Trọn dâng lên Mẹ tấm lòng con thơ.

Lạy Mẹ Maria, đó cũng chính là đóa hoa cuộc đời chúng con với muôn sắc màu của cuộc sống. Kính dâng lên Mẹ từng thành viên trong giáo xứ, xin Mẹ giúp chúng con luôn sống tinh thần hiệp thông, hiệp hành, tham gia và sứ vụ. Nguyện ước cho cuộc đời chúng con sẽ trở nên những bông hoa tươi thắm, tiến dâng trước tòa Thiên Chúa.

  1. Phần dâng quạt

Lạy Mẹ từ ái, nhìn lại hành trình sống đã qua, dưới sự hướng dẫn của Mẹ, giáo xứ chúng con dù nhỏ bé nhưng luôn nhận được sự chở che dìu dắt của Mẹ. Và qua Mẹ, chúng con cảm nhận được tình thương của Chúa luôn đồng hành với giáo xứ, với từng thành viên trong gia đình, ước mong giáo xứ chúng con từng ngày đi lên trong tình yêu thương, cảm thông, và chia sẻ.

Phần kết của buổi diễn dâng hoa là lời nguyện kính dâng lên Mẹ: "Lạy Mẹ Maria, tháng hoa dần khép lại, nhưng chúng con tin rằng Mẹ vẫn luôn hiện diện bên cộng đoàn chúng con. Mẹ hiện diện cùng với chúng con mỗi khi chúng con hiệp dâng Thánh lễ. Mẹ hiện diện nơi các gia đình trong giờ kinh. Và Mẹ ở trong tâm hồn từng người mỗi khi chúng con chạy đến cùng Mẹ. Xin Mẹ nguyện giúp cầu thay cho tất cả mọi người được Phúc Âm hóa chính cuộc sống của mình, để cùng với Mẹ, chúng con rảo bước khắp mọi nơi, trên đôi tay bừng sáng ngọn lửa của niềm tin yêu, để sưởi ấm lòng người đang giá lạnh vì thiếu niềm tin, khơi dậy những nơi không còn tình bác ái, và trả lại cho xã hội công bằng và sự thật."

Buổi diễn dâng hoa kết thúc vào lúc 17h35 cùng ngày, cộng đoàn lắng đọng tâm hồn để sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ vọng Chúa Thánh Thần tiếp theo.

Bài & Ảnh: GB Nguyễn Đức Ký (TGPSG)

Top