Giáo xứ Thị Nghè: Xin cho tôi một khúc kinh cầu

Giáo xứ Thị Nghè: Xin cho tôi một khúc kinh cầu

WGPSG -- Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng cùng hai cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới và Đaminh Nguyễn Khải Tú đã hiệp dâng Thánh lễ đồng tế cho giáo dân trong họ đạo vào lúc 15g30 ngày 02.11.2013 tại nhà hài cốt Gx. Thị Nghè.

Mở đầu bài giảng, cha sở Phêrô nhắc đến truyền thống tốt đẹp của Hội Thánh khi dành trọn tháng 11 để tưởng nhớ, cầu nguyện cho thân nhân, ân nhân và các đẳng linh hồn đã qua đời. Câu Thánh Kinh "Đó là lý do tại sao ông Giuđa Macabê đã truyền phải dâng hy lễ đền tội này cho các người đã chết, để họ được giải thoát khỏi tội lỗi của mình" (2 Mcb 12,46) cho thấy ngay từ buổi ban đầu, Giáo hội đã tôn kính việc tưởng niệm các linh hồn đã ly trần và khuyên các tín hữu bố thí, nhường các ân xá và thi hành những việc đền tạ để giúp các người đã qua đời.

Trong mầu nhiệm các Thánh thông công, người còn sống cứu giúp những người đã ra đi bằng cách cầu nguyện, làm việc hy sinh và xin lễ cho họ. Khi về thiên đàng, các linh hồn sẽ cầu lại cho người ở trần gian.

“Nếu chỉ còn một ngày để sống. Làm sao ta chuộc hết lỗi lầm? Làm sao ta thanh thản tâm hồn xuôi đôi tay đi giữa hừng đông? Nếu chỉ còn một ngày để sống? Người đưa tôi về đến quê nhà. Cho tôi thăm làng xưa nguồn cội. Cho tôi mơ, mơ đến mẹ cha”. Cha sở Phêrô đọc lên lời bài hát “Nếu chỉ còn một ngày để sống” để nhắc nhở mọi người hãy tỏ lòng thương nhớ người đã ra đi bằng cách gởi đến các linh hồn những khúc kinh cầu, để họ có thể vui hưởng bình an và để họ có thể ‘bay đi xa rất xa’ trong lời cám ơn mọi người.

Cuối Thánh lễ, cha sở cám ơn cộng đoàn dù trời nắng nóng bức nhưng đã đến thật đông, cùng hiệp dâng Thánh lễ nơi nhà hài cốt tạm thời. Cha mong giáo dân trong họ sẽ nhiệt tình cộng tác, để giáo xứ mau hoàn chỉnh nhà hài cốt và mái vòm rộng rãi khang trang nơi tầng trệt, đủ chỗ cho giáo dân tham dự Thánh lể cầu nguyện cho linh hồn thân nhân vào thứ Ba hằng tuần.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g15. Giáo dân vào nhà hài cốt để thăm các thân nhân yên nghỉ nơi đây.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top