Giáo xứ Thị Nghè: Xin cho con bước đi theo Người

Giáo xứ Thị Nghè: Xin cho con bước đi theo Người

WGPSG -- “Lạy Chúa, xin cho con bước đi theo Người. Xin cho con cùng vác với Người thập giá trên đường đời con đi”.

Lời bài hát như khẳng định mục tiêu mà các thành phần tín hữu họ đạo Thị Nghè nhắm tới trong hành trình bốn mươi ngày mùa Chay. Ngoài những việc đạo đức bình thường như đọc sách suy niệm về Chúa trước các Thánh lễ hằng ngày, mỗi đoàn thể còn đi chặng đàng Thánh giá và làm việc tông đồ theo khối hoặc theo nhóm riêng của mình.

Thiếu nhi cùng lên núi Can-vê với Chúa Giêsu bằng việc diễn lại các chặng đàng Thánh giá, chia sẻ mùa Chay và làm Hoa thiêng theo chủ đề hằng tuần. Các thiếu nhi đã được Cha Gioakim Nguyễn Thành Tựu, Phụ tá Gx. Tân Định, giúp tĩnh tâm trong hai ngày 13 và 14.3.2013. Qua dụ ngôn “Người cha nhân lành”, Cha Gioakim giúp các em thấy được tình yêu bao la của Thiên Chúa, Ngài vẫn luôn yêu thương và chờ đợi người tội lỗi ăn năn, thống hối quay trở lại. Dù con người có phản bội Chúa nhiều lần, Chúa vẫn tha thứ khi họ sám hối trở về cùng Ngài. Cha khuyên các thiếu nhi hãy theo gương Chúa Giêsu sống hòa thuận và quảng đại với bạn bè để cuộc sống luôn được an vui.

Trong những ngày vào sa mạc với Chúa Giêsu, giới trẻ tham dự Thánh lễ ngày thường nhiều hơn và tìm đến tòa Hòa Giải sớm hơn vào các tối thứ Bảy, không đợi đến tuần cuối cùng như lúc trước. Đặc biệt, trong ngày 8.3, ngày đầu tiên giảng phòng cho giới trẻ, Cha Giuse Nguyễn Phát Tài, Phụ tá Gx. Chính tòa Gp. Phú Cường, chúc mừng nhiều bạn trẻ đã đến nhà thờ tĩnh tâm thay vì đi chơi cùng các bạn. Cha so sánh người đời hiện nay với chàng trai trong dụ ngôn “Người thanh niên giàu có”. Anh rất đáng phục vì đã biết giữ luật Chúa từ thuở nhỏ, và biết tìm kiếm sự sống đời đời. Tiếc là anh đã bỏ cuộc vì xem trọng tiền tài hơn lời khuyên của Người. Nhưng dù cho loài người luôn xem trọng vật chất, quay lưng lại với Thiên Chúa, Ngài vẫn là “Người cha nhân hậu” luôn mở rộng vòng tay đón chờ mọi đứa con đi hoang trở về.

Hành trình theo chân Chúa trong mùa Chay của người lớn tuổi cũng rất đặc sắc, ngoài những việc chung, còn rất nhiều kinh nguyện và hy sinh cá nhân. Cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, Trưởng ban Đối Thoại Liên Tôn TGP Sài Gòn, đã hướng dẫn giới người lớn “Sống Đức Tin trong thử thách” và “Sống Đức Tin liên kết với Đức Ái” trong hai ngày 22 và 23.3 qua những kinh nghiệm của các thánh nhân, của nhạc sĩ Augustino Viết Chung và của chính ngài. Cha mong mọi người hãy nhớ rằng Chúa Giêsu đã vác thập giá một mình nhưng Người luôn vác tiếp thập giá của chúng ta. Tin yêu Chúa là phải vác thập giá của mình đi theo Người và luôn yêu thương tha nhân như chính mình, vì họ mang hình ảnh của Thiên Chúa.

Cộng đoàn Thị Nghè đang ở trong những ngày cuối của cuộc hành trình theo chân Chúa lên Đồi Sọ. Nguyện cho mọi thành phần trong họ đạo biến đổi nên tốt hơn sau những ngày chay tịnh và cùng nhau cất lên tiếng hát: “Lạy Chúa, xin cho con đóng đinh với Người. Xin cho con cùng chết với Người, để được sống với người vinh quang”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top