Giáo xứ Thị Nghè: Tình yêu phục hồi sự sống

Giáo xứ Thị Nghè: Tình yêu phục hồi sự sống

WGPSG -- "Chúng ta phải ăn mừng và hoan hỷ, vì em con đây đã chết, nay lại sống, đã mất, nay lại tìm thấy" (Lc 15,32).

Vào lúc 8g00 sáng Chúa nhật 06.03.2016 tại Nhà thờ Thị Nghè, các em thiếu nhi đã được cha tuyên úy Antôn Nguyễn Quang Chẩn giúp chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng để sống mùa Chay Thánh.

Sau khi công bố Phúc Âm, cha Antôn đã cho các em xem hoạt cảnh "Người cha nhân hậu". Qua vài câu hỏi gợi ý của cha, các thiếu nhi đã có thể dễ dàng nắm bắt được mạch câu chuyện dụ ngôn theo Tin Mừng Thánh Luca: Cậu con trai thứ vì muốn sống tự do theo ý riêng, nên đã xin cha chia phần của cải để anh ta tung cánh bay vào tương lai tươi sáng mà anh ta tưởng tượng. Theo phong tục Á Đông, chỉ khi nào chết đi thì người ta mới chia gia tài cho con cái, nhưng người cha vẫn chiều ý đứa con thứ. Rời khỏi vòng tay bao bọc của cha già, anh ta đi ngay đến phương trời xa để dựng xây tương lai hằng mơ ước. Nhưng ăn chơi thỏa thích với bạn bè chẳng bao lâu thì tiền cạn, tình hết, và mộng ước cũng tan vỡ. Anh ta phải đi chăn heo, bụng đói muốn ăn cám heo mà cũng không có. Anh ta đành phải thất thểu trở về nhà cha với mong ước chỉ cần làm đầy tớ trong nhà để có cái ăn. Sau bao ngày ngóng chờ con trong vô vọng, nhìn thấy anh ta từ đàng xa, người cha đã bỏ cây gậy, bỏ cả phong thái đạo mạo trong chiếc áo thụng của mình, mà chạy ra ôm chặt con trong vòng tay thương nhớ. Ông không cần nghe đứa con bày tỏ lời nào đã phục hồi quyền làm con cho anh ta và sai đầy tớ mở tiệc mừng. Khi người anh cả tỏ vẻ bực tức, người cha đã khuyên can: "Chúng ta phải ăn mừng và hoan hỷ, vì em con đây đã chết, nay lại sống, đã mất, nay lại tìm thấy". 

Tình yêu của người cha là tình yêu phục hồi sự sống, phản ảnh Lòng Thương Xót của Chúa Cha. Ngài sẵn sàng ôm nhân loại vào lòng khi họ ăn năn sám hối, chừa lỗi. Các thiếu nhi hãy tìm đến tòa Giải tội để giao hòa với Chúa và để được sống lại trong tình yêu của Ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g00, các thiếu nhi tìm đến hòa giải với Chúa, và được mặc lại chiếc áo trắng trinh trong tình yêu phục hồi sự sống mà Chúa dành ban cho nhân loại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top