Giáo xứ Thị Nghè: Tình yêu nối kết

Giáo xứ Thị Nghè: Tình yêu nối kết

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần sẽ ban ơn thêm sức nối kết chúng ta trong tình yêu của Ngài”. Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 53 em thiếu nhi tại nhà thờ Thị Nghè, vào lúc 09g00 sáng Chúa nhật 01.07.2018.

Các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích hôm nay đã học lớp Thêm Sức hai năm. Và để chuẩn bị gần cho ngày vui hôm nay, các em đã dự lễ hằng ngày suốt một tháng, hai ngày trước Thánh lễ các em đã tĩnh tâm và giao hòa với Chúa.

Lúc 08g45, đoàn rước Đức cha và quý cha đồng tế cùng các em lãnh nhận bí tích đã long trọng tiến vào nhà thờ để chuẩn bị dâng Thánh lễ.

Vào đầu lễ, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã giới thiệu 53 em với Đức cha, cộng đoàn hân hoan vỗ tay chúc mừng các em.

Dẫn giải bài Tin Mừng, Đức cha nhắn nhủ với các em ơn sức mạnh của Chúa Thánh Thần sẽ giúp nối kết mọi người lại với nhau trong tình yêu Chúa. Để giúp các em hiểu rõ hơn, ngài đã kể câu chuyện một người thầy cho các học sinh một trò chơi: Mỗi em viết tên mình vào bong bóng bay thả rồi vào một căn phòng, sau đó tìm lại bong bóng có tên mình trong năm phút. Lần đầu, quá năm phút rồi mà các em không thể nào tìm ra cái của mình. Lần thứ hai, cũng cách chơi như vậy, nhưng mỗi em lấy một cái bong bóng và chuyển cho người có tên trên đó. Trong vòng ba phút mỗi em đã nhận lại cái có tên của mình trong vui vẻ mà không phải đổ mồ hôi vất vả. Bài học rút ra là khi chúng ta biết liên kết chia sẻ với nhau thì cuộc sống sẽ vui tươi hạnh phúc hơn.

Kết thúc bài giảng, Đức cha mời cộng đoàn cùng cầu xin sức mạnh nối kết của Chúa Thánh Thần ở lại với các em, ở trong từng gia đình nhỏ, trong gia đình giáo xứ và trong gia đình Hội Thánh.

Kế tiếp, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho các em trước sự tham dự nghiêm trang của cộng đoàn Dân Chúa.

Trước khi Đức cha ban phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV đã thay cộng đoàn ngỏ lời tri ân Đức cha. Hai em đại diện thiếu nhi đã dâng lên Đức cha món quà nhỏ và bó hoa tươi thắm lòng biết ơn.

Để đáp từ, Đức cha khen ngợi các em đã được chuẩn bị tốt nên đã lãnh nhận bí tích một cách sốt sắng.

Kết thúc Thánh lễ, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã được chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha đồng tế. Nguyện chúc các em được lớn lên trong tình yêu nối kết của Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top