Giáo xứ Thị Nghè: Tĩnh Tâm Giới Trẻ

Giáo xứ Thị Nghè: Tĩnh Tâm Giới Trẻ

WGPSG -- Linh mục Giuse Đặng Thanh Phong, cha Phụ tá Giáo xứ Phát Diệm – Phú Nhuận, đã dâng lễ và giảng phòng cho Giới trẻ Thị Nghè từ 18g đến 19g trong hai ngày 20 và 21-3-2012.

Từ bài dụ ngôn “Phú hộ và anh Lazaro” trong Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca, cha đặt câu hỏi: “Ông nhà giàu có tội gì khi ăn tiệc hằng ngày không?” Một bạn nữ trả lời: “Dạ không, vì ông có tiền thì ông muốn tổ chức tiệc lúc nào cũng được”. Cha hỏi tiếp: “Ông phú hộ trong câu chuyện không làm giàu bất chính, còn anh Lazaro chỉ ngồi ăn xin mà thôi. Vậy tại sao khi chết ông lại xuống hỏa ngục, còn anh Lazaro được lên thiên đàng? Đáp án nằm trong Sứ điệp Mùa Chay 2012 của Đức Thánh Cha Benedito XVI, ngài đã mời gọi mọi tín hữu suy tư về bản văn Kinh thánh “Chúng ta hãy quan tâm đến nhau để khích lệ nhau sống bác ái và làm việc lành”. Như thế, ông nhà giàu đã mắc tội ‘không quan tâm’ đến kẻ đói rách. Còn anh Lazaro đã chấp nhận hoàn cảnh nghèo khó, không than van kêu trách, nên đã tìm được sự an lành. Chúa không khuyến khích đói khổ, nhưng tất cả những ai biết vâng theo thánh ý Chúa đều được Ngài ban nhiều hồng ân. Cha khuyên các bạn trẻ không nên sống một cách vô tình, vô cảm theo thuyết ‘mackeno’, hoặc kiểu ‘Ai sao tôi vậy’. Ngày thi sân trường đầy ‘phao’, người ta xài phao tôi cũng xài theo. Hãy tập sống thật với bản thân và lưu tâm đến mọi người.

Bài Tin Mừng thánh Luca trong ngày tĩnh tâm thứ hai thuật lại việc Chúa đánh đuổi những người buôn bán làm ô uế Đền thờ. Cha mời mọi người hãy nhìn lại đền thờ tâm hồn mình xem có bị hoen ố vì những ích kỷ, tham lam, tự kiêu, hưởng thụ … không, để quay về cùng Chúa cho kịp lúc. Đặc biệt hãy quan tâm đến: những người mất nhà phải sống ở lề đường, không còn mái nhà che mưa nắng; những thanh niên từ các vùng quê ồ ạt về thành phố để tìm việc làm, nhưng không dễ có được một việc làm xứng hợp; nhất là nhìn lại mái gia đình mình xem có còn đầm ấm như xưa hay đã lạnh lùng vì bị cuốn theo trào lưu vật chất rồi. Hãy trân quý từng giây phút cuộc sống bằng việc khích lệ nhau sống đức ái, làm lành lánh dữ, để giữ tâm hồn luôn trinh trong như ngày lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy.

Kết thúc thánh lễ, hai bạn đại diện giới trẻ lên cám ơn cha đã chia sẻ những điều thiết thực cho đời sống và tặng hoa mừng bổn mạng Giuse của cha. Cha ngỏ lời cám ơn quý cha và cộng đoàn giáo xứ Thị Nghè. Cha nói mình hồi nhỏ là cậu bé quậy phá học ở trường Phước An-Thị Nghè, có hát trong ca đoàn với một số bạn đang hiện diện trong buổi tĩnh tâm, nên cha rất vui khi được trở lại giáo xứ để đồng hành với giới trẻ. Cha mong rằng những chia sẻ về Mùa Chay sẽ lưu lại một ‘chút gì đó’ trong các bạn, và Chúa Thánh Thần sẽ giúp cho một chút đó lớn lên hầu chim trời có thể đến làm tổ. Các bạn trẻ đã tạm biệt cha bằng những tràng pháo tay giòn giã.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top