Giáo xứ Thị Nghè: Tĩnh tâm dành cho giới trẻ

Giáo xứ Thị Nghè: Tĩnh tâm dành cho giới trẻ

WGPSG -- “Lời Chúa là hồng ân - Tha nhân là hồng ân” là chủ đề của buổi diễn nguyện, tĩnh tâm trước Thánh lễ dành cho giới trẻ lúc 18g00 Chúa Nhật 02.04.2017, tại Nhà thờ Thị Nghè.

Bài hát mở đầu "Lặng" giúp cộng đoàn tĩnh lặng để nghe Lời Chúa nói trong cõi lòng, để nhận ra thân phận yếu hèn và hiểu được tình Chúa bao la, mà cùng nhóm múa dâng "Lời kinh nguyện trầm" lên Ngài. "Bài ca Con Người" và "Chúa trong gia đình" diễn tả dù nhân loại nhiều lần vấp phạm, Chúa vẫn yêu thương sai Giêsu đến thế trần dẫn con người về với Chúa Cha. Nhưng người ta vẫn phản bội Tình Chúa khiến cho "Vì con Chúa chết trên đồi chiều". Cái chết vì yêu của Người mời gọi mọi người nhận ra lỗi lầm của mình, quyết tâm sống yêu thương, đứng lên cùng thắp lên ánh sáng cho mình và cho mọi người bằng cử điệu của bài hát "Hãy thắp sáng lên".

Xen kẽ trong các bài hát múa là trích đoạn của các clip "Người đàn bà ngoại tình" và "Cuộc thương khó của Chúa Giêsu" giúp cộng đoàn nhìn ra trong đó hình ảnh phản bội và yếu hèn của mình mà cảm nhận được tình yêu cao vời của Chúa.

Đỉnh cao của buổi diễn nguyện là Thánh lễ, “Bữa tiệc Tình yêu” Chúa dành cho cộng đoàn.

Dẫn giải trình thuật Tin Mừng theo Thánh Gioan, linh mục (Lm) Đaminh Trần Quang Hiền nói: Việc Chúa Giêsu cho Lazarô sống lại từ ngôi mộ cho chúng ta thấy sự đồng cảm của Chúa và chứng tỏ Ngài là Thiên Chúa của sự sống.

Lm Đaminh đúc kết: Từ đó, chúng ta rút ra bài học là cũng phải đi ra khỏi nấm mộ ích kỷ, nhiều lầm lỗi của mình, mà ra đi đem lại sự sống và niềm vui cho anh chị em, bằng cách sống chứng nhân cho tình yêu Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Mọi người về với quyết tâm luôn suy niệm Lời Chúa, hầu có thể mang lại niềm hạnh phúc cho nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top