Giáo xứ Thị Nghè: Tiếng gọi tình yêu

Giáo xứ Thị Nghè: Tiếng gọi tình yêu

WGPSG -- Giáo lý viên (GLV) Thị Nghè thường dành riêng ngày 2 tháng 9 hằng năm để đáp lại lời mời gọi yêu thương của Chúa Giêsu, tìm về nơi tĩnh lặng gặp gỡ Người và để cầu xin Chúa Thánh Thần khơi lại lửa nhiệt thành. Năm nay, các GLV đã chọn tĩnh tâm nơi Đan viện Thánh Mẫu Phước Sơn - Bà Rịa để được Chúa bổ sức cho mình trước khi bước vào năm học giáo lý mới.

Rời chốn phố thị từ 6g00 sáng, sau hai giờ đồng hồ trên xe khách, các GLV đã có thể trút bỏ mọi bụi bặm ồn ào và mọi chuyện đời lại sau lưng khi bước vào khuôn viên im mát của Đan viện. Giờ tĩnh tâm bắt đầu bằng các bài Thánh vịnh. Từ lời Thánh vịnh 139: “Lạy Chúa, Ngài dò xét con và Ngài biết rõ, biết cả khi con đứng con ngồi. Con nghĩ tưởng gì, Ngài thấu suốt từ xa”, cha Tuyên úy Đaminh Nguyễn Khải Tú đã giúp các GLV nhìn lại sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời. Vì cho dù có đức tin nhưng không phải ai cũng cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa một cách đầy đủ trọn vẹn như lời Thánh vịnh. GLV phải cảm nhận sự hiện diện của Chúa trong đời mình trước khi hướng dẫn các thiếu nhi đến gặp gỡ Chúa. Ngoài ra, GLV cần tín thác cậy trông vào Chúa Thánh Thần, để nhờ Ngài giúp thực hiện những thao thức, ước mong dành cho thiếu nhi. Sau lời gợi ý của cha Đaminh, các GLV đã chia sẻ đề tài “Sống dưới sự hiện diện của Chúa” theo nhóm trong vòng nửa giờ.

Thánh lễ, đỉnh cao của ngày tĩnh tâm, đã được Viện phụ Gioan Thánh Giá Lê Văn Đoàn và cha Đaminh hiệp dâng trong ngôi nhà nguyện ấm cúng của Đan viện. Dẫn giải đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca, Viện phụ nói việc Chúa Giêsu trở về Nazareth nhưng không được dân làng đón nhận là vì họ không muốn chấp nhận sự thật. Con người thường chỉ thích nghe những gì đúng theo ý thích của họ, nên họ đã không mở lòng ra để đón nhận Lời Chúa. Giáo huấn không chỉ là những tư tưởng nói cho bùi tai để được người ta thán phục. Điều quan trọng là mang Chúa Giêsu đến cho người ta đón nhận bằng lời nói, hành động và cách xử sự của người đã được Chúa Giêsu chiếm hữu. Vì đời sống không phải là chọn lựa những tư tưởng mà là sống với Chúa Giêsu. Chúng ta được mời gọi trân trọng món quà quý nhất là Chúa Giêsu mà Thiên Chúa đã tặng ban cho chúng ta. Chúng ta phải làm lan tỏa đến khắp nơi niềm vui của người có Chúa trong cuộc đời. Cầu cho anh chị em luôn cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong đời sống. Đời tu hay đời thường cũng đều có những thách đố và vấp ngã, nhưng có Chúa Giêsu thì mình sẵn sàng đối phó và chấp nhận. Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau.

Đầu giờ chiều, sau khi lần chuỗi trước bức hình Đức Mẹ và các tông đồ nhận ơn Thánh Linh trong ngày lễ Ngũ tuần, các GLV đã tham dự giờ kinh chung với các đan sĩ. Kế đó là tìm hiểu về những hình ảnh theo kiểu Á đông trong nhà thờ và đi viếng Đức Mẹ trên núi trước khi lên đường trở về thành phố.

20g00 xe về đến nhà thờ Thị Nghè. Tạ ơn Chúa đã ban cho GLV một ngày thinh lặng để được bao phủ bởi tình yêu của Người. Cám ơn cha sở Phêrô và cha Tuyên úy Đaminh đã hỗ trợ tinh thần và vật chất cho ngày tĩnh tâm. Các GLV đã được truyền đầy lửa tin yêu, sẵn sàng chia sẻ niềm vui có Chúa trong cuộc đời với các em thiếu nhi thân thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top