Giáo xứ Thị Nghè: Tiễn đưa cha cố Phêrô lần cuối

Giáo xứ Thị Nghè: Tiễn đưa cha cố Phêrô lần cuối

WGPSG -- "Ngài đã sống trọn tình với Chúa và vẹn nghĩa với anh em", linh mục Tổng đại diện Ignatio Hồ Văn Xuân (Lm. TĐD) đã nói như thế về cha cố Phêrô Nguyễn Công Danh trong Thánh lễ an táng cha cố lúc 8g30 thứ Hai 01.08.2016 do Đức Giám mục Phêrô Trần Đình Tứ chủ tế.

Bắt đầu bài giảng, Lm. TĐD lược sơ qua những giai đoạn trong cuộc đời 53 năm linh mục của cha cố Phêrô, trong đó có thời gian 8 năm làm cha giáo ở Chủng viện. Khi Cha cố Phêrô làm giám thị Chủng viện Sài Gòn, thì Lm. TĐD là chủng sinh tại đây. Trong ký ức Lm. TĐD, cha cố Phêrô là một người hiền lành và khiêm nhường theo gương Chúa Giêsu, biết quan tâm đến anh em. Nơi Cha cố dừng chân lâu nhất là Thị Nghè với 22 năm làm cha sở. Khi vâng lệnh bề trên làm việc xã hội, Cha Phêrô chỉ mong muốn duy nhất một điều là làm sao cho mọi người biết đạo Công giáo là đạo yêu thương, người Công giáo biết yêu quê hương và đồng bào. Lm. TĐD đúc kết: “Cha cố Phêrô là một người trọn tình với Chúa và vẹn nghĩa với anh em. Nguyện cho ngài được nghỉ yên muôn đời”.

Vào cuối Thánh lễ, sau những lời cám ơn của ông Chủ tịch HĐMVGX, Lm. TĐD đã cử hành nghi thức tiễn biệt trước khi cha cố Phêrô được di quan về an táng tại quê nhà Lương Hòa Hạ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top