Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi và Chúa nhật Hồng

Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi và Chúa nhật Hồng

WGPSG -- “Dọn đường Chúa đến

Lắng đọng tâm can

Tỉnh thức sẵn sàng

Đợi chờ Chúa đến”

Đó là các câu thơ mà cha Giuse Nguyễn Hoàng Chương đã giúp các em thiếu nhi học thuộc lòng trong Thánh lễ tĩnh tâm Mùa Vọng, vào lúc 8g00 sáng Chúa nhật 13 tháng 12 năm 2015 tại nhà thờ Thị Nghè. Xen kẽ trong bài giảng là những câu đố vui về Mùa Giáng Sinh, những câu chuyện và những bài hát có cử điệu, cha Giuse đã làm cho các em háo hức nghe cha dẫn giải về Mùa Vọng.

Để giúp các em hiểu tình Thiên Chúa yêu thương con cái ở trần gian, cha kể câu chuyện người nông dân dừng xe ngựa vào quán nghỉ chân. Con ngựa bỗng trở chứng lồng lên đứt dây cột, người nông dân chạy theo nắm dây bị ngựa kéo ngã xuống đất trầy trụa cùng mình nhưng nhất định không thả sợi dây. Khi được người dân giúp chặn được con ngựa lại và hỏi tại sao suýt chết mà không bỏ sợi dây ra. Người nông dân thều thào: "Vì có con tôi trong xe". Tình yêu con đã khiến người cha không sợ chết. Vì yêu, Thiên Chúa đã cho Con Người hiến thân mình trên thập giá để cứu nhân loại. Hình ảnh thập giá hình chữ T và Chúa Giêsu giang tay hình chữ Y đã nói lên Tình Yêu cao cả này. Chúa Giêsu trên Thánh giá cũng là hình ảnh "Dung mạo Lòng Chúa Thương Xót” trong Năm Thánh.

Còn chúng ta có đáp lại tình yêu Chúa không? Câu chuyện sau đây là câu trả lời: Một cậu bé đưa cho mẹ tờ giấy tính tiền cậu làm giúp mẹ trong một ngày. Cậu tính chi li từng việc làm giúp mẹ như quét nhà, rửa chén, đi chợ, v.v.. Tất cả đều quy ra tiền sòng phẳng. Mẹ cậu cũng viết một tờ giấy về những gì đã làm cho cậu như chín tháng cưu mang, ba năm bú mớm, những chăm sóc lúc bịnh hoạn, những lo lắng từng chút một trong việc học hành, nuôi dưỡng, v.v.. tất cả đều không tính tiền. Cậu bé đọc xong tờ giấy, nước mắt tuôn rơi vì hối hận, chạy đến xin lỗi mẹ và được mẹ ôm vào lòng thứ tha. Ước mong là chúng ta không bao giờ tính toán chi li với Chúa mà hãy trọn lòng yêu mến Người. Chúc cho các thiếu nhi được hưởng một Mùa Vọng tràn đầy ơn Chúa và một Mùa Giáng Sinh được nhiều niềm vui của Chúa Giêsu Hài Nhi.

Kết thúc Thánh lễ lúc 9g20, buổi tĩnh tâm càng tròn đầy hơn khi các thiếu nhi được quý cha giúp cho các em giao hòa với Chúa nơi tòa Hòa Giải.

Lời bài hát có cử điệu "Trời cao hãy đổ sương xuống... và ngàn mây hãy mưa Đấng cứu đời" như nhắc mọi người hãy chuẩn bị sẵn sàng đón Chúa lần thứ hai và dọn lòng để mừng Sinh nhật Hài Nhi Giêsu yêu dấu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top