Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi tĩnh tâm Mùa Vọng

Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi tĩnh tâm Mùa Vọng

WGPSG -- "Ngài đã hạ mình thật thấp để có thể nâng con người lên và không buông tay xuống vì sợ con người đau khổ".

Linh mục (Lm) Giuse Phạm Văn Trọng đã dẫn giải bài Phúc Âm như trên khi giảng tĩnh tâm cho các thiếu nhi trong Thánh lễ Chúa nhật thứ III Mùa Vọng A, vào lúc 8g00 ngày 11.12.2016, tại nhà thờ Thị Nghè.

Bắt đầu giảng lễ, Lm Giuse đã đặt nhiều câu hỏi để giúp cho các thiếu nhi hiểu tại sao hôm nay được gọi là Chúa nhật Hồng. Từ đó, ngài dẫn vào bài Phúc Âm theo Thánh Matthêu (Mt 11,2-10) nói về Đấng Messia là Đấng mang đến niềm vui vì làm cho: "Người mù xem thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết sống lại, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng...". Nhưng tại sao Đấng Thiên Sai lại không sinh ra nơi cảnh giàu sang mà lại giáng sinh trong máng cỏ lạnh giá đêm đông?

Để trả lời cho câu hỏi này, Lm Giuse đã mời cộng đoàn chứng kiến hình ảnh người mẹ cúi mình xuống ẵm con, và người anh bế em lên. Thêm vào đó là cảnh hai em thiếu nhi cùng nâng cao bình hoa, không dám buông tay vì sợ bình tan vỡ. Ngài giải thích: Thiên Chúa yêu thương không bỏ rơi con người thọ tạo dù họ tội lỗi, phản bội và bất trung. Để cứu chuộc con người: "Ngài đã hạ mình thật thấp để có thể nâng con người lên, và không buông tay xuống vì sợ con người đau khổ."

Lm Giuse đúc kết: Chỉ vì yêu và muốn chúng ta hạnh phúc mà Ngài đã ôm ấp chúng ta trên đôi tay. Mùa Vọng là cơ hội để chúng ta nhớ đến Thiên Chúa yêu thương đã hy sinh tất cả vì chúng ta mà biến đổi cho đẹp lòng Ngài.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha nhà xứ và cha khách đã giúp cho các em thiếu nhi được giao hòa với Chúa nơi tòa Giải tội.

Ngày vui được trọn vẹn hơn khi các thiếu nhi được Chầu Thánh Thể để tạ ơn Chúa thật sốt sắng trước khi ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top