Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi Tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi Tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi Tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- “Chúa dùng những con người nhỏ bé để làm những việc vĩ đại", linh mục (Lm) phụ tá Giuse Kiều Hoàng An đã nhắn nhủ các thiếu nhi như trên, khi ngài chủ tế Thánh lễ Tĩnh tâm cho thiếu nhi lúc 8g sáng Chúa nhật, ngày 22.03.2020 tại nhà thờ Thị Nghè.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các em thiếu nhi và các phụ huynh, các nữ tu, các anh chị Huynh trưởng GLV và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse kể lại việc tiên tri Samuel vâng lệnh Chúa đến nhà Isai để xức dầu chọn Đavít lên làm vua. Đavít - con út của Isai - lúc đó còn là một thiếu niên 'có mái tóc hoe, có đôi mắt xinh và gương mặt đẹp'. Chúa đã không chọn bảy người anh của Đavít có vóc dáng cao to mà lại chọn cậu út nhỏ bé để cầm đầu dân của Ngài.

Lm Giuse tiếp tục dẫn giải bài Phúc Âm theo thánh Gioan, thuật lại việc Chúa Giêsu chữa cho người mù từ khi mới sinh. Anh ta là một người mù lòa, nghèo khổ, ngồi ăn xin bên vệ đường, vậy mà Chúa lại chọn chữa lành cho anh, để anh chúc tụng và cao rao danh Chúa.

Để kết thúc, Lm Giuse nhắn nhủ các thiếu nhi: “Chúa đã dùng những con người nhỏ bé để làm những việc vĩ đại, Chúa cũng chọn các con để làm chứng tá cho Ngài. Muốn sống chứng nhân cho Chúa, mỗi ngày các con hãy tập một thói quen tốt và bớt đi một thói quen xấu. Chẳng hạn như, tập thói quen thăm hỏi sức khỏe của cha mẹ khi cha mẹ đi làm về; bỏ tật xấu không tham dự Thánh lễ dành cho thiếu nhi mà lại đi lễ chiều dành cho người lớn, ngồi dưới cuối nhà thờ, không lắng nghe Lời Chúa và tham dự Thánh lễ sốt sắng. Tật xấu này lặp đi lặp lại sẽ khiến các con càng ngày càng xa Chúa, không còn gắn bó mật thiết với Ngài nữa".

Cuối lễ, Lm chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã nhắn nhủ các thiếu nhi chuẩn bị xét mình để làm hòa với Chúa nơi tòa hòa giải vào sáng Chúa nhật 29.03. Ngài cũng nhắc các em dự lễ ngày thường bắt đầu từ chiều thứ Hai ngày 23.03, để cùng đi Đàng Thánh giá ngoài nhà thờ trước khi tham dự Thánh lễ, sau đó ở lại Chầu Thánh Thể với cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45, các thiếu nhi ra về với quyết tâm thay đổi tốt hơn mỗi ngày.

Top