Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi tĩnh tâm mùa Chay

“Chỉ có tình yêu mới khiến cho con không bỏ cha ra đi, cha luôn dang tay chờ đợi ôm lấy con, vợ chồng luôn gắn bó với nhau."; đó là đáp án của hạnh phúc mà linh mục (LM) Micae Hoàng Văn Khấn - SDB muốn diễn tả trong bài  giảng tĩnh tâm cho thiếu nhi lúc 8g00 ngày 31.3.2019 tại nhà thờ Thị Nghè.

LM Micae đã bắt đầu giờ giao lưu với các thiếu nhi bằng một phép thử: Hai lần đầu, cha cho các em được lựa một trong hai tờ tiền có mệnh giá khác nhau, và cho các em luôn tờ tiền đó. Lần thứ ba, cha đưa ra một tờ 20.000 và một tờ 50.000 và hỏi "Các em đi học về thấy trên bàn có hai tờ tiền này, em sẽ chọn lấy tờ nào?"

Sau khi hai thiếu nhi lựa xong, cha giải thích: Hai lần trước, các em có thể lấy tiền được, nhưng lần chót thì không, vì em không biết tiền đó của ai, nếu lấy là  ăn cắp. Đây là một trong các cạm bẫy của ma quỷ giăng ra, các em hãy luôn tỉnh thức để tránh những cám dỗ của chúng.

Dẫn giải dụ ngôn Người Cha Nhân Hậu, người con thứ đòi chia gia tài để đi ăn xài trác táng nơi xa, người cha mỏi mòn tựa cửa ngóng trông hàng ngày. LM Micae đặt câu hỏi "Điều gì gắn kết con cái với cha mẹ, và giúp cho vợ chồng không xa lìa nhau?" Đáp án là tình yêu. Chỉ có tình yêu mới khiến cho con không bỏ cha ra đi, cha luôn dang tay chờ đợi ôm lấy con, vợ chồng luôn gắn bó với nhau.

Vì yêu nhau nên mới cảm thấy vui vẻ khi bên nhau, hy sinh cho nhau và vì nhau, làm nên một gia đình hạnh phúc. Chúa luôn tỏ bày tình yêu Chúa qua Thánh Kinh, qua bí tích Thánh Thể, các thiếu nhi hãy đáp đền tình yêu Chúa bằng cách sống theo lời Chúa dạy.

Kết thúc Thánh lễ, các thiếu nhi đã tìm đến làm hòa với Chúa nơi tòa hòa giải. Sau đó, các em đã có những giây phút lắng đọng qua giờ Chầu Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top