Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn

WGPSG -- Vào lúc 18g00 ngày 05.08.2013, Gx. Thị Nghè đã dâng Thánh lễ tạ ơn và đưa tiễn ba cha sắp hết thời gian phục vụ cộng đoàn giáo xứ tại đây. Cùng dâng Thánh lễ có cha Phêrô Nguyễn Công Danh, cha Phêrô Maria Giuse Hà Thiên Trúc, cha Giuse Phạm Sỹ Tùng, cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng – hạt trưởng hạt Hóc Môn, và cha Matthêu Lê Dũng – Dòng Thánh Tâm. 

Trong bài giảng, cha chủ tế Phêrô nói việc thuyên chuyển quý cha là việc bình thường trong Giáo phận. Có cha sở mới, tình hình giáo xứ sẽ đổi mới, vì cách điều hành và quản lý khác nhau. Chỉ giống nhau ở việc mưu ích cho phần hồn của anh chị em theo nhiệm vụ của Đức Hồng y trao phó. Người ta thường nói: “Một chuyến đò nên quen”. Ở đây không phải chỉ ít phút trong lúc qua đò, mà cùng chung chuyến đò, người 22 năm, người 3 năm, 4 năm cùng hợp tác giúp giáo dân, đưa đến kết quả tốt đẹp, ổn định và thăng tiến. Tuy có va chạm nhưng không làm sứt mẻ tình yêu thương, giống như trong một gia đình, những mâu thuẫn bổ túc nhau làm cho cuộc sống phong phú hơn.

"Cha sở họ Ars, Thánh Gioan Maria Vianney, bổn mạng của các linh mục, là gương mẫu cho tôi noi theo suốt đời. Ngài rất đơn sơ, chú tâm trong việc mục vụ: mỗi ngày dạy giáo lý và ngồi tòa suốt 16 tiếng đồng hồ trong nhà thờ. Đó là điều không phải ai cũng thực hiện được. Khi mừng Kim Khánh Linh Mục, tôi có chọn câu của Thánh Phaolô 'Ơn Chúa đã đủ cho con'. Vì quả thật Chúa đã thương giúp tôi hoàn thành công việc mục vụ, khi cho giáo xứ có được hai cha phụ tá năng nổ hỗ trợ, và các cha Dòng Thánh Tâm giúp đỡ tận tình. Tôi về hưu, còn hai cha phụ tá thuyên chuyển đi nơi khác cũng là dịp để chúng ta thấy 'Hội Thánh ngàn đời', không người này thì người khác gánh vác trách nhiệm. Cám ơn quý cha, đặc biệt là ông chủ tịch HĐMVGX đã hợp tác với tôi từ khi tôi về nhận nhiệm sở đến nay. Công trình của ông là cuốn Kỷ yếu rất có giá trị. Xin cám ơn các thành viên HĐMVGX, các đoàn thể tông đồ và tất cả anh chị em."

Cuối Thánh lễ, ông phó chủ tịch HĐMVGX đọc văn thư của Đức Hồng y GB cho cha sở được nghỉ hưu vì lý do sức khỏe và tuổi tác. Kế tiếp, ông chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời cám ơn quý cha với vài trích dẫn trong “Tống biệt hành” thật cảm động, khiến cộng đoàn không qua sông mà thấy ‘sóng ở trong lòng’. Ông chủ tịch vừa dứt lời, ba bạn trẻ đại diện đã tiến lên tặng quý cha ba giỏ hoa hồng tươi thắm tình biết ơn.

Cha phụ tá Giuse cám ơn cha sở đã dành nhiều ưu ái, giao ít công việc mục vụ để cha có thể chuyên tâm vào việc học. Cám ơn cha hạt trưởng hạt Hóc Môn, quý cha Dòng Thánh Tâm, HĐMVGX, đặc biệt giáo khu 2 giúp đỡ cha nhiều trong lúc mới về xứ đi kẻ liệt. Cám ơn tất cả tu sĩ nam nữ, giáo dân, thiếu nhi. Xin nhớ cầu nguyện cho nhau.

Cha phụ tá Phêrô cám ơn Chúa qua Giáo hội đã cho cha về giáo xứ Thị Nghè, được cha sở chỉ dẫn tận tình. Cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, những người lớn tuổi vì bệnh tật không đến nhà thờ được, cám ơn các giáo lý viên và thiếu nhi, và tất cả cộng đoàn. Dù đi xa nhưng vẫn nhớ hoài đến ‘mối tình đầu’ Thị Nghè là gia đình thiêng liêng mà Chúa đã ban cho.

Cha sở một lần nữa cám ơn quý cha và tất cả cộng đoàn. Cha nói dù không gặp mặt nhau nhưng sẽ gặp nhau hoài trong lời nguyện cầu cho nhau.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30, quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với cộng đoàn trước khi dùng bữa cơm thân mật trong nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top