Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Kỷ niệm Hôn phối

WGPSG -- Trước cuộc khủng hoảng gia đình do não trạng duy vật và hưởng thụ ngày nay, Gia Đình Thánh là một gương mẫu tuyệt hảo cho các gia đình trên thế giới noi theo.

Trong ngày mừng lễ Thánh Gia ngày 30-12-2011, vào lúc 17g30, Gx. Thị Nghè đã tổ chức Thánh lễ đặc biệt dành cho các đôi hôn phối kỷ niệm năm, mười, mười lăm, hai mươi, hai mươi lăm và năm mươi lăm năm hôn phối.

Vào đầu Thánh lễ, hai mươi tám đôi vợ chồng rước kiệu Thánh Gia từ cuối nhà thờ lên cung thánh trong bầu khí trang nghiêm.

Trước bài giảng, cha chủ tế cho cộng đoàn xem video clip “Câu chuyện cây táo” nói về tình thương của cây táo dành cho một chú bé: Khi bé còn nhỏ che mát để bé chạy chơi. Khi bé thành thiếu niên, không thích chạy chơi nữa, cây cho cậu hái trái bán lấy tiền mua đồ chơi. Đến tuổi thanh niên, muốn có nơi che thân, cây cho cậu đốn cành về cất nhà. Vào lứa tuổi trung niên, muốn đi ngao du sơn thủy, cây bảo cưa thân cây để làm thuyền. Cuối cùng, khi đã già lão mỏi mệt không còn ham thích gì nữa thì cây bảo hãy dựa vào gốc cây để nghỉ ngơi.

Cha giải thích cây táo tượng trưng cho hình ảnh của cha mẹ, giống như “nước mắt chảy xuống”, lo cho con cái hết sức, hết lòng từ khi trẻ thơ đến lúc về già, lòng chỉ mong cho con cái được mọi sự lành.

Đôi lúc người mẹ sẵn sàng hy sinh cả bản thân như chuyện một cô gái vì lỡ lầm có thai. Sống kiếp lang thang, không nơi nương tựa, cô đã sinh con giữa đường vào một đêm trời đông lạnh giá. Để ủ ấm cho bé, cô đã cởi tất cả khăn áo mình đang mang trên người quấn kín đứa trẻ, và dùng thân mình ôm ấp che chở con. Sáng sớm, một phụ nữ nghe tiếng trẻ oe oe, tìm đến thì thấy người mẹ đã chết cóng nhưng vẫn còn ôm đứa con đang khóc vì khát sữa. Thương tình, bà đã lo an táng người mẹ và nuôi đứa bé.

Vào một đêm đông mười tám năm sau, khi bé đúng tuổi trưởng thành, người mẹ nuôi kể lại câu chuyện đau lòng và dắt con ra thăm mộ. Đứa con vừa cởi áo ra đắp lên mộ mẹ vừa khóc: “Mẹ ơi! Mẹ lạnh lắm phải không?!”

Tình cha mẹ thương con là như thế đó, để đền đáp lại, con cái phải thảo kính cha mẹ. Cha mong các bậc làm cha mẹ biết dưỡng dục con cái theo thánh ý Chúa, cầu chúc con cái biết vâng phục mẹ cha. Nhất là luôn kết hiệp với Chúa và với nhau trong giờ kinh nguyện của gia đình, hầu có thể sống an hòa bên nhau suốt đời.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với lời chúc mừng của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và lời cám ơn của cặp vợ chồng đại diện.

Sau thánh lễ, để mừng ngày vui của các gia đình, cha chủ tế đã tặng quà và chụp hình lưu niệm với các đôi có mặt trong ngày hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top