Giáo xứ Thị Nghè: Sợi dây đặc biệt

Giáo xứ Thị Nghè: Sợi dây đặc biệt

WGPSG -- Để luôn có sức mạnh của Chúa Thánh Thần, chúng ta cần một ‘sợi dây đặc biệt’ quan trọng để kéo ơn Chúa đến với chúng ta. Sợi dây đó là Cầu Nguyện.

Cha Tôma Nguyễn Hoàng Duy, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầu nguyện liên lỉ để được cộng tác với Chúa Thánh Thần, trong thánh lễ Tĩnh tâm cho thiếu nhi lúc 17g30 thứ Tư ngày 04 tháng 7 năm 2012, tại nhà thờ Thị Nghè.

Đây là lần đầu tiên sau khi nhận hồng ân thánh chức (tháng 4 năm 2012), cha Tôma giảng phòng cho các em Thêm Sức. Còn đối với Ban giáo lý Thị Nghè, cha là ‘cố nhân’, vì đã có hai năm hoạt động với các Huynh trưởng trước khi theo ơn gọi thánh hiến.

Trong hai ngày tĩnh tâm, với giọng nói vui tươi, gần gũi, cha đã hướng dẫn cho các thiếu nhi biết mục đích việc lãnh nhận Bí tích Thêm sức là để trở nên người Kitô hữu trưởng thành và làm chứng cho Chúa. Tĩnh tâm không phải chỉ là tĩnh lặng trong tâm hồn mà còn phải cộng tác với Chúa Thánh Thần trong việc nên thánh.

Bắt đầu từ việc Chúa Thánh Thần hoạt động cách âm thầm và mạnh mẽ nơi các Tông đồ, nơi Giáo Hội, để giúp mọi người nên thánh, nên giống Chúa Kitô và sẵn sàng làm chứng cho Chúa dù phải chịu nhiều thử thách, Cha Tôma giúp các thiếu nhi hiểu khi nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần vào ngày Rửa tội là để đánh dấu thời điểm tín hữu thuộc về Thiên Chúa, còn Bí tích Thêm Sức ghi nhận ngày họ lớn lên, trưởng thành làm nhân chứng cho Chúa.

Ơn Chúa Thánh Thần chỉ có thể sinh hoa kết quả khi chúng ta cộng tác với Ngài, cậy dựa vào sức mạnh của Ngài. Vì thế hãy dùng sợi dây cầu nguyện để được nối kết với Chúa Thánh Thần là thầy dạy cầu nguyện và cũng là Lời cầu nguyện.

Cha Tôma đúc kết bài giảng bằng những gợi ý cho các thiếu nhi sám hối những lỗi lầm đã qua, khao khát mong chờ Chúa Thánh Thần ngự đến để trở nên con người mới, là chứng nhân của Chúa Kitô. Cha đã cùng các em hát bài “Cầu xin Chúa Thánh Thần” để kết thúc lời cầu nguyện.

Kết thúc Thánh lễ, ba em đại diện cho thiếu nhi đã lên cám ơn, tặng hoa và quà chúc mừng Bổn mạng cha Tôma.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top