Giáo xứ Thị Nghè: Quà Tết cho người nghèo

Giáo xứ Thị Nghè: Quà Tết cho người nghèo

WGPSG -- “Một chút tình yêu của nhà xứ và ân nhân gởi đến quý ông bà cô bác trong những ngày Xuân", đó là đại ý điều mà linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô muốn nói khi mở đầu buổi gặp gỡ với những gia đình nghèo khó neo đơn thuộc địa bàn họ đạo Thị Nghè vào sáng ngày 28 Tết; trong số này, hơn phân nửa là các người bên lương hoặc thuộc tôn giáo khác.

Trước khi nhận quà, các ông bà được Ban Caritas của giáo xứ hướng dẫn vào nhà thờ để chào Chúa và tham quan cho biết, vì thường các gia đình này được nhận trợ cấp hằng tháng do quý Lm và các anh chị em của Ban Bác ái mang tới tận nhà. Mỗi gia đình là mỗi hoàn cảnh khó khăn khác nhau.

Mang tiếng ở gần trung tâm thành phố, nhưng có vài người phải sống tạm bợ trong những cái nhà giống như cái chòi bên con kênh nước đen. Tuy vậy cũng còn đỡ hơn là những người không có con cái, phải sống nhờ trong nhà các cháu. Có vài vị đã trên 80 tuổi nhưng vẫn phải vất vả mưu sinh hằng ngày bằng thúng bánh mì hay xấp vé số. Một cụ tóc đã bạc trắng không dám nhận món quà có nhu yếu phẩm thịt, trứng, nước mắm... và 20 ký gạo. Cụ chỉ xin nhận bao thơ lì xì thôi, vì đứa cháu cho cụ ở nhờ chớ không cho nấu ăn. Thường cụ phải tìm đến ăn ở các quán cơm từ thiện. Có hai bạn trẻ khuyết tật cũng được nhận quà Tết của giáo xứ.

Một vị đại diện đã ngỏ lời cảm ơn Lm chánh xứ Phêrô và các ân nhân. Cụ rất biết ơn nhà xứ đã giúp đỡ hằng tháng trong lứa tuổi gần đất xa trời như thế này. Dù đã qua tuổi 80, có đến 7 con trai nhưng không ai nuôi nổi cha mẹ, cụ bà mất đã 4 năm, ông ở với con trai út bị bệnh tâm thần.

Sau khi nhận quà Tết và bao thơ lì xì từ quý Lm nhà xứ và Ban Bác ái, phần đông các vị lớn tuổi đều phải đi xe ôm về nhà. Tay xách nặng nhưng ai cũng hân hoan với món quà nồng ấm tình yêu thương "bầu bí" như lời một Lm đã nói về hoạt động bác ái của họ đạo:

"Bầu ơi thương lấy bí cùng,

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn."

Mong sao như lời chúc của vị đại diện, quý Lm nhà xứ và các ân nhân luôn được mọi điều tốt lành hầu có thể tiếp tục công việc bác ái dành cho người bất hạnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top