Giáo xứ Thị Nghè: Ngày thánh hóa bệnh nhân

Giáo xứ Thị Nghè: Ngày thánh hóa bệnh nhân

WGPSG-- "Khi ở với anh em, tôi không biết chuyện gì khác ngoài Đức Giêsu Kitô, Đức Giêsu Kitô trên Thập giá"

Linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã nhắc lại lời của Thánh Phaolô khi chia sẻ với tư cách là bệnh nhân trong Thánh lễ Ngày Thế giới các Bệnh nhân do hai Lm phụ tá Giuse Phạm Văn Thới, Antôn Nguyễn Quang Chẩn và Lm Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn đồng tế lúc 18g00 tối thứ Bảy 11.02.2017 tại nhà thờ Thị Nghè.

Từ lúc 17g30, các bệnh nhân đã được quý Lm ban bí tích Hòa giải trước khi dâng Thánh lễ.

Sau khi Lm phụ tá Giuse công bố Tin Mừng, Lm chánh xứ Phêrô nói ngài đi nạo xoang mũi vào thứ Tư, ngài trốn viện về tham dự Thánh lễ rồi phải trở vào viện ngay. Ngài xin được đại diện các bệnh nhân để chia sẻ, vì ngài là bệnh nhân nên hiểu sự đau đớn và cảm thông với ông bà anh chị em.

Trong mấy ngày nằm viện, Lm Phêrô đọc lại lịch sử Mẹ Lộ Đức hiện ra bảo Thánh Bernadette lấy tay cào vào đất để có dòng suối nước trị bệnh cho con người. Sau đó, Thánh Giáo hoàng GP II đã chọn ngày Mẹ hiện ra làm Ngày Quốc tế Bệnh nhân, cho thấy chân lý làm con người ai cũng phải qua vòng Sinh, Lão, Bệnh, Tử.

Ngài kể lại: Mấy ngày trong bệnh viện dù là ai cũng phải tuần tự làm theo lệnh nhân viên y tế và bác sĩ từ việc lấy phiếu, thử máu .vv..., vì bệnh nhân các tỉnh từ 2g00 sáng đã đổ về rất đông. Bệnh viện quá tải đến nỗi người bệnh chưa tỉnh thuốc mê đã được y tá gọi mở mắt dậy, ra ngoài còn thuốc mê mà không có chỗ nằm. Nằm phòng hai người là tốt rồi nhưng mấy ngày không ngủ được vì người kia ngáy to và mũi bị băng phải thở bằng miệng, mới thấy bệnh tật hoành hành người ta nhiều cách. Bệnh nhân kia không có đạo nên than thở phải chi làm cây cối sướng hơn làm người. Còn mình là Kitô hữu nhìn lên thập giá Chúa Giêsu nhớ lại lời Thánh Phaolô: "Khi ở với anh em, tôi không biết chuyện gì khác ngoài Đức Giêsu Kitô, Đức Giêsu Kitô trên Thập giá."

Lm chánh xứ đúc kết: Thiên Chúa đã chọn làm người và trải qua đau khổ, đó là con đường yêu thương Ngài mời gọi chúng ta đi theo. Trong cái nhìn đức tin đó, ta không phải lo lắng, vì Ngài là nguồn sống bất diệt sẽ nâng đỡ và sắp xếp mọi việc. Chúng ta hãy vững tin và nguyện cầu cho nhau.

Tiếp theo lời chia sẻ của Lm Phêrô, quý cha đồng tế đã cử hành bí tích Xức dầu bệnh nhân cho Lm chánh xứ và các bệnh nhân.

Kết thúc Thánh lễ lúc 19g15, các bệnh nhân được người thân đưa về nhà, một giáo dân đưa Lm Phêrô trở lại bệnh viện. Các cụ bệnh nhân nói với nhau: "Thương cha sở mình quá, lo biết bao công việc cho họ đạo, mà mỗi lần đi mổ thì xách gói đi một mình, xong xuôi rồi cộng đoàn mới biết tin. Thôi thì mình cầu nguyện cho cha sở và cầu nguyện cho nhau."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top