Giáo xứ Thị Nghè: Ngày Quốc tế Ơn gọi

Giáo xứ Thị Nghè: Ngày Quốc tế Ơn gọi

WGPSG -- “Đến xem, yêu mến và đi theo tiếng gọi tình yêu”

Một cậu bé thuở nhỏ hay nghịch ngợm, có lần vào Thư viện với bạn trong lúc vắng người, bao nhiêu sách trên kệ bị cậu tuôn xuống rải đều trên mặt đất. Một cô bé không khoanh tay trong nhà thờ, gọi dạ bảo vâng, mà thích quậy tưng mọi sự. Cô giáo lắc đầu, phụ huynh âu lo, không biết bé lớn lên sẽ như thế nào.

Đáp án thật bất ngờ: Cậu bé ở tận trời Tây đã trở thành một linh mục năng động. Ngài chọn Việt Nam để làm việc mục vụ đã tám năm và có thể dâng Thánh lễ bằng tiếng Việt cho các tín hữu. Còn cô bé lại trở thành một nữ tu hoạt bát của một dòng Truyền giáo. Cả hai đều đã nghe lời Thầy Giêsu: Đến xem, yêu mến và đi theo tiếng gọi yêu thương của Thầy. Đó là câu trả lời cho các bạn trẻ về ơn gọi tu sĩ, không phải chỉ có những thiếu niên ngoan ngoãn hiền lành, nghiêm trang, biết vâng lời mới được chọn gọi, mà tiếng gọi tình yêu dành cho tất cả mọi người.

Đối với giáo xứ Thị Nghè, Ơn gọi là điều tâm đắc của cha chánh xứ. Ngài đã mở lớp Ơn gọi dành cho các thiếu nhi và luôn tổ chức Ngày Quốc tế Ơn gọi hằng năm thật sinh động. Năm nay, ngày 26-4-2015, Chúa nhật Chúa Chiên Lành, các bé Khai tâm, Rước lễ được các Huynh trưởng cho xem các video clip và các trò chơi để có khái niệm về đời tu. Các em Thêm sức, Bao đồng được cha sở giúp cho các em có thêm kiến thức về đời tận hiến. Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cũng trò chuyện về ý nghĩa ơn gọi với thiếu nhi. Bài giảng của cha Hòa, những cuộc trò chuyện, những bài hát múa theo chủ đề làm cho các em hiểu thêm thế là Chủ Chiên nhân lành, là đi tu. Đã có nhiều cánh tay đưa lên khi được hỏi em nào muốn đi tu.

Những ước mơ tuổi thơ thật thánh thiện trong sáng. Nguyện cho ý nguyện tuổi thơ được trở thành sự thực khi các em đến gặp Thầy Giêsu, yêu mến và đi theo tiếng gọi yêu thương của Thầy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top