Giáo xứ Thị Nghè: Ngày Họp Bạn Legio Mariae

Giáo xứ Thị Nghè: Ngày Họp Bạn Legio Mariae

WGPSG -- "Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần" (Mt 1,18)

Vào lúc 18g00 thứ Hai, ngày 07.09.2015, toàn thể Hội viên Legio Mariae trong các Praesidia Thị Nghè và các quan khách đã tham dự Thánh lễ mừng kính Sinh nhật Đức Mẹ, đặc biệt là kỷ niệm 67 năm Legio Mariae hiện diện tại Việt Nam, và mừng ngày Họp Bạn của các hội viên.

Trong bài giảng, Cha phụ tá Antôn Nguyễn Quang Chẩn đã giải thích tại sao trong ngày Sinh nhật của Đức Mẹ mà lại đọc bài Tin Mừng về gia phả của Chúa Giêsu, không có dòng nào nói về gia phả của Mẹ. Điều này chứng tỏ Mẹ cũng như mọi thiếu nữ bình thường khác, nhưng Mẹ đã được trở nên cao trọng khi đã hoàn toàn vâng phục theo Thánh Ý Chúa. Có ngày sinh của Mẹ mới có ngày sinh của Con, và chương trình cứu độ đã được thực hiện. Mừng sinh nhật thì có quà, và quà mừng Mẹ yêu dấu của các hội viên Legio Mariae là những công tác đã hoàn thành tốt đẹp. Cầu chúc cho các hội viên biết Xin Vâng như Mẹ, phó thác trọn đời trong tay Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, các hội viên Legio Mariae đã có một chương trình văn nghệ bỏ túi đầy ý nghĩa trong ngày Họp Bạn, tiếp theo bài hát mừng Sinh Nhật Mẹ là phần chia sẻ công tác của một chị hội viên. Kế đó, là phần đọc kinh Catena và huấn từ của cha Linh giám. Cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới, đại diện cho Cha sở Phêrô, đã mượn câu hát: "Nhắm mắt cho tôi tìm một thoáng hương xưa. Cho tôi về đường cũ nên thơ. Cho tôi gặp người xưa ước mơ", để nhắc nhở các hội viên 'người xưa ước mơ' ở đây là Chúa Giêsu. Theo như chủ đề trong ngày Họp Bạn "Nhờ Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu", khi đã nhờ Mẹ gặp được Chúa, Người Yêu mà lòng ước mơ rồi thì phải sống sao cho trọn tình trọn nghĩa với Người. Phó thác, ở lại và cùng đi với Người trên mọi nẻo đường hoạt động. Như lời của một chị chia sẻ về công tác, nhiều khi tưởng chừng như công việc đã thất bại, nhưng nhờ sự cầu nguyện liên lỉ mà cuối cùng đã đem một gia đình trở lại cùng Chúa.

Chương trình Họp Bạn tiếp tục với các bài hát về Mẹ Maria do một em khiếm thị và một em Junior biểu diễn. Bài cử điệu "Tân Phúc Âm hóa cộng đoàn giáo xứ" đã được sự hưởng ứng nồng nhiệt của cộng đoàn. Ông Chủ tịch HĐMVGX và một anh đại diện Senatus cũng đã chia sẻ niềm vui của các hội viên qua những lời khích lệ trong công tác.

Buổi họp bạn kết thúc lúc 20g30. Các hội viên ra về lòng thầm hứa sẽ hoàn thành các nhiệm vụ được giao một cách nhiệt thành hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top