Giáo xứ Thị Nghè: Ngày Hiến máu tình nguyện

Giáo xứ Thị Nghè: Ngày Hiến máu tình nguyện

WGPSG -- Tiếp nối tinh thần mùa Chay, mừng đại lễ Chúa Phục Sinh 2012, và theo lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI: “Chúng ta hãy quan tâm đối với nhau trong đức bác ái và các việc lành” (Dt 10,24), giáo xứ Thị Nghè đã phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Phường 19, Quận Bình Thạnh tổ chức buổi Hiến máu tình nguyện vào lúc 7g00 sáng thứ Bảy 21 tháng 4 năm 2012 tại sân nhà thờ Thị Nghè.

Cha phụ tá Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc cùng cả trăm người, phần đông là bạn trẻ, đã nhiệt tình tham gia chương trình này. Giáo xứ đã nhiều lần phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ tổ chức hiến máu nhân đạo, nhưng lần này số người tăng gấp đôi. Có nhiều người đã hiến tặng máu đến lần thứ 10.

Một bạn trẻ lần đầu tiên đến với việc tình nguyện hiến máu, khi được hỏi làm sao bạn biết ngày này mà đến tham dự. Bạn trả lời: Vì nghe các bạn đã đi lần trước rủ đi.

Nhất là khi đi dự lễ, thấy bảng thông báo kêu gọi đến với ngày tình nguyện dán ở các cửa nhà thờ có ghi câu Kinh Thánh: “Phúc cho ai hay thương xót người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7) nên cảm thấy lòng mình bị đánh động rất nhiều.

Có nhiều chú bác cũng muốn tham dự ngày hiến máu, nhưng vì số tuổi quá cao nên không được nhận. Ai cũng nói phải chi hồi trẻ biết được ích lợi của việc lành này thì đã tham gia từ lâu.

Xin Chúa chúc lành cho những việc làm tình nguyện cứu người của tất cả chúng con, và xin cho những nghĩa cử nhân ái tiếp tục nhân rộng mãi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top