Giáo xứ Thị Nghè mừng lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô: Hai tính cách một đức tin

Giáo xứ Thị Nghè mừng lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô: Hai tính cách một đức tin

WGPSG -- Cha sở Phêrô Nguyễn Công Danh cùng cha phụ tá Phêrô Maria Giuse Hà Thiên Trúc, cha Giuse Phạm Văn Trọng và thầy Phó tế Phanxicô Xavier Lê Văn Cường đã dâng thánh lễ mừng bổn mạng Phêrô và Phaolô, tại nhà thờ Thị Nghè vào lúc 17g30 ngày thứ sáu 29 tháng 6 năm 2012.

Đây là một ngày đặc biệt có nhiều niềm vui: Giáo xứ mừng bổn mạng cha sở Phêrô và cha phụ tá Phêrô, chúc mừng cha cựu phụ tá Giuse đã đậu bằng Thạc sĩ về Giáo dục vừa từ Thái Lan trở về, và chúc mừng thầy Phanxicô Xavier – Dòng Thánh Tâm – vừa chịu chức Phó tế.

Trong bài giảng, cha sở Phêrô đã chia sẻ ba điều về hai vị thánh Phêrô và Phaolô:

- Hai tính cách một đức tin: Một vị tìm bắt Chúa đã được gặp Chúa khi ngã ngựa ở Đa mát, một vị ba lần tuyên xưng lòng yêu mến Chúa thiết tha trước mặt mọi người.

- Hai môi trường một sứ vụ: Một vị là tông đồ dân ngoại, vị kia là một trong 12 vị tông đồ.

- Hai cuộc đời cùng một vinh quang: Người có học vị cao, người là ngư phủ chân chất, cùng phục vụ một Cha trên trời và cùng được phúc tử đạo.

Hai vị thánh rường cột của Giáo Hội tuy có nhiều sự khác biệt nhưng đã gặp nhau trong đức tin. Hai ngài là đại diện cho mọi thành phần dân tộc trên thế giới cùng hiệp nhất trong tình yêu Chúa.

Nhân dịp này, cha sở Phêrô kêu gọi các tín hữu cùng hiệp lời cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI. Xin Chúa giúp Đức Thánh Cha vượt qua những cuộc thử thách gần đây. Cha sở tin chắc chắn vào lời Chúa Giêsu đã nói với Phêrô: “Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy và cửa địa ngục sẽ không thắng được.”

Kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã chúc mừng bổn mạng hai cha: cha sở Phêrô được hơn 49 năm linh mục, cha phụ tá Phêrô tròn ba năm linh mục, chúc mừng cha Giuse năm năm linh mục và chúc mừng thầy Phanxicô Xavier trong chức vụ Phó tế. Các em Phục vụ Thánh lễ đại diện cho giáo dân, dâng lên quý cha và thầy Phó tế những giỏ hoa tươi thắm.

Sau thánh lễ, các tín hữu đã qua Hội trường dùng bữa tiệc thân mật để chúc mừng quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top