Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Giuse với cha phụ tá

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Giuse với cha phụ tá

WGPSG -- Mừng lễ Thánh Giuse, Cha Phụ tá Giuse Phạm Sỹ Tùng và Cha Simon Trương Quỳnh - Bề trên Dòng Thánh Tâm - đã dâng Thánh lễ đồng tế lúc 17g30 ngày thứ Hai 19-3-2012, tại nhà thờ Thị Nghè.

Sau khi công bố Lời Chúa, cha Giuse đã chia sẻ đề tài: “Những nghịch cảnh trong cuộc đời Thánh Giuse”. Thánh Cả đã có thể vượt qua những nghịch cảnh và sống cuộc đời êm đềm nhờ vào ba điều: Lắng nghe, Vâng phục và Tín thác.

Nhờ biết lắng nghe, Thánh Giuse đã làm theo thánh ý Chúa một cách trọn vẹn. Chính Chúa Giêsu đã nói: “Mẹ và anh em Tôi là những người biết lắng nghe và thi hành những điều Thiên Chúa truyền dạy”. Vâng phục triệt để không thắc mắc, không chối từ, đã làm cho Thánh Cả trở nên người xứng đáng để Chúa Cha trao quyền nuôi dưỡng Đức Giêsu nơi trần thế. Niềm tín thác hoàn toàn vào Đấng Quan Phòng đã khiến cho Thánh Giuse trở thành một người chủ gia đình gương mẫu, đưa Thánh Gia qua khỏi những gian nan và nuôi sống gia đình bằng đôi tay lao động khéo léo của ngài. Thiên Chúa rất yêu ba đức tính Lắng nghe, Vâng phục và Tín thác nên đã chọn Mẹ Maria và Thánh Cả là hai vị có những đức tính này. Nhiều quốc gia, dòng tu, các gia trưởng… đã chọn Thánh Giuse làm quan thầy bảo trợ cho mình. Nguyện xin Thánh Cả Giuse gìn giữ và cầu bầu cho tất cả chúng ta, giúp chúng ta học được ba bí quyết ngài đã áp dụng trong đời sống.

Cuối Thánh lễ, cha sở cảm ơn cha phụ tá đã giúp đỡ cha rất nhiều trong công việc mục vụ. Nhất là sự chăm sóc của cha Giuse đối với giới trẻ và các ca đoàn: cha đã mở lớp Ký xướng âm và tương lai là lớp Ca trưởng sẽ giúp ích nhiều cho các ca viên. Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cũng nói lời tri ân với cha phụ tá. Một em đoàn con Đức Mẹ đã thay mặt cộng đoàn dâng lên cha giỏ hoa tươi thắm.

Cha phụ tá cũng nói lời cám ơn cha sở đã hết lòng nâng đỡ và trợ giúp cha trong nhiệm vụ. Cám ơn Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cộng tác với cha trong những công việc chung. Cha cũng không quên cám ơn quý cha, quý thầy, quý sơ và mọi tín hữu xa gần đã có những lời chúc tốt đẹp mà cha có thể lấy ý đem vào bài giảng của mình.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30. Cha sở mời cộng đoàn vào dự buổi tiệc thân mật trong nhà xứ để cùng chúc mừng bổn mạng cha phụ tá Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top