Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

WGPSG -- "Như lời sứ thần Gabriel đã nói: Không việc gì mà Thiên Chúa không làm được".

Linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã đúc kết bài giảng như trên khi dâng Thánh lễ đồng tế cùng quý cha nhà xứ và quý cha khách, trong ngày lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (VNNT) - bổn mạng họ đạo Thị Nghè, vào lúc 18g00 ngày 08.12.2016.

Từ lúc 17g20, cộng đoàn dân Chúa đã tề tựu đông đảo để chuẩn bị cuộc rước kiệu Đức Mẹ vòng quanh khuôn viên nhà thờ trước khi dâng lễ.

Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ dẫn giải bài đọc 1 trong sách Sáng Thế: Kinh Thánh mạc khải Thiên Chúa sáng tạo mọi sự đều tốt đẹp. Nhất là con người được tạo ra theo hình ảnh của Ngài. Do tội lỗi mà con người đánh mất sự thánh thiện mà Thiên Chúa ban cho. Thiên Chúa đã hứa ban Đấng Cứu Thế mà Hội Thánh đang hướng đến trong Mùa Vọng. Sáng Thế cũng đưa ra hình ảnh một phụ nữ đứng trên tội lỗi và sự dữ để tái tạo hình ảnh Thiên Chúa trao ban, vì Ngài là Đấng luôn trung tín trong tình yêu.

Liên kết với lời ca nhập lễ, Lm Phêrô nói tiếp: Đặc ân VNNT là một hồng ân mà Mẹ Maria được hưởng trước trong chương trình cứu độ mà Thiên Chúa hứa thực hiện qua Đức Giêsu Kitô cho toàn thể nhân loại. Thánh lễ chúng ta dâng hôm nay để mừng mầu nhiệm tình yêu mà Thiên Chúa thực hiện nơi Đức Trinh Nữ Maria. Là con cái, chúng ta được mời gọi chân nhận tình yêu của Thiên Chúa, và biết 'xin vâng' như Mẹ để có thể mở lòng ra cho tha nhân.

Ngài đúc kết: Lễ Mẹ VNNT là sự kiện củng cố niềm tin yêu và hy vọng trong cuộc lữ hành trần thế mà Thiên Chúa trung tín đã thực hiện. Chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa trong ơn gọi Kitô hữu chúng ta đã nhận qua bí tích Rửa tội để được thánh hóa và tái sinh. Hãy cùng Đức Mẹ xác tín rằng tình yêu Thiên Chúa luôn thực hiện mọi điều tốt đẹp cho chúng ta như lời sứ thần Gabriel đã nói: “Không việc gì mà Thiên Chúa không làm được”.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ đã chúc mừng Lm bề trên Dòng Mẹ Vô Nhiễm, giáo khu Mẹ Vô Nhiễm, ca đoàn Sao Mai và tất cả những ai chọn Mẹ Vô Nhiễm làm bổn mạng. Cộng đoàn đã vỗ tay nồng nhiệt để chúc mừng cho nhau.

Nguyện xin Mẹ VNNT phù hộ và giúp chúng con luôn trung kiên trong tình yêu Thiên Chúa.

Được biết, để việc rước kiệu lễ Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội được long trọng và trang nghiêm, mỗi đoàn thể đã mang cờ và mặc đồng phục riêng của mình. Ca đoàn là ca đoàn tổng hợp, vì có sự góp mặt của các ca viên trong các ca đoàn của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top