Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo VN

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo VN

“Cầu mong cho tất cả chúng ta đạt được khát vọng mà Các Thánh Tử Đạo đã giành được qua những bước chân kiêu hãnh”, linh mục (Lm) Antôn Nguyễn Quang Chẩn đã kết thúc bài giảng như trên trong Thánh lễ do quý cha nhà xứ cử hành để mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN - bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, lúc 18g00 chiều thứ Năm 24.11.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Vào lúc 17g30, Lm chủ tế Phêrô Nguyễn Thanh Tùng và quý Lm đồng tế đã cùng cộng đồng dân Chúa rước kiệu Xương Thánh từ tượng đài Thánh Tâm Chúa Giêsu tiến vào nhà thờ.

Mở đầu bài giảng, dẫn giải bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 10,17-22) Lm Antôn nói Các Thánh Tử Đạo đã dũng cảm vượt qua những bách hại nhờ vào ba bước chân: Một là bước chân kiêu hãnh niềm tin khiến các ngài giữ vững Đức Tin suốt 300 bắt đạo gay gắt, trung kiên bước ra pháp trường. Chúng ta tự hỏi mình có dám sống như các ngài không? Thứ hai là bước chân Đức Mến. Vì yêu mến Chúa và mọi người mà các ngài gồm những người VN và những vị từ khắp nơi đến đây truyền giáo, chấp nhận tử đạo. Chúng ta yêu mến Chúa và anh chị em như thế nào? Đâu là niềm tin mà chúng ta sống trong đời? Bước chân thứ ba là Đức Cậy khiến chúng ta vững vàng tiến bước, từ bỏ tất cả mọi sự để đạt được niềm vui hạnh phúc mai sau.

Lm Antôn đúc kết: Chúng ta được mời gọi noi gương các anh hùng tử đạo, hầu cũng có được những bước chân kiêu hãnh Tin Cậy Mến giống như các ngài dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, để không hổ thẹn với các ngài mai sau. Cầu mong cho tất cả chúng ta đạt được khát vọng mà Các Thánh Tử Đạo đã giành được qua những bước chân kiêu hãnh của các ngài.

Cuối Thánh lễ, Lm phụ tá Giuse Phạm Văn Thới đã thay mặt quý cha nhà xứ chúc mừng bổn mạng HĐMVGX.

Sau phép lành của Lm chủ tế, kiệu Xương Thánh được mang xuống giữa nhà thờ để quý Lm đồng tế và cộng đoàn kính bái.

Cộng đoàn ra về lúc 19g00 trong niềm hân hoan với hồng ân đức tin mà Các Thánh đã truyền lại cho con cháu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top