Giáo xứ Thị Nghè: Mừng kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng kỷ niệm Hôn phối

WGPSG -- “Bí quyết để sống hạnh phúc là noi gương Thánh Gia, vâng theo Thánh Ý trong cuộc sống và trong gia đình”.

Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng giáo xứ Thị Nghè đã nhắn nhủ các cặp vợ chồng như trên khi giảng trong Thánh lễ đồng tế cho 154 đôi hôn phối nhân kỷ niệm năm, mười, mười lăm, hai mươi, hai mươi lăm, ba mươi, ba mươi lăm, bốn mươi, bốn mươi lăm, năm mươi năm và các năm kế tiếp, vào lúc 18g00 ngày Lễ Thánh Gia 30.12.2017.

Khi bài ca nhập lễ cất lên, quý cha đồng tế và đoàn rước đã cùng tiến lên cung thánh để bắt đầu dâng Thánh lễ tạ ơn.

Dẫn giải bài Phúc Âm, cha sở Phêrô nhắc lại những thử thách mà Thánh Gia đã trải qua từ việc Giuse lo lắng Maria sẽ bị kết án tử khi mang thai Đấng Cứu Độ, những vất vả khi sinh hạ Con Trẻ và chạy trốn sự truy sát của vua Hêrôđê, rồi đến khi lạc mất con trong Đền thờ. Mẹ Maria và Thánh Giuse đã vượt qua được tất cả vì luôn vâng phục và thi hành Thánh Ý mỗi ngày trong cuộc sống.

Ngài đúc kết ba điều muốn nói với các cặp vợ chồng: Chúc mừng đã can đảm sống đời hôn nhân. Cầu chúc cho mọi người hạnh phúc dài lâu. Mong ước các đôi hôn phối hãy soi chiếu đời mình trong gia đình Thánh mà bắt chước các ngài. Vì bí quyết để sống hạnh phúc là noi gương Thánh Gia, vâng theo Thánh Ý trong cuộc sống và trong gia đình.

Kết thúc Thánh lễ lúc 19g15, cha sở Phêrô đã làm phép ảnh tượng trước khi hai cha phụ tá trao tặng cho các cặp hôn phối. Từng nhóm vợ chồng trong các giáo khu đã chụp hình lưu niệm với quý cha nhà xứ.

Trong ngày mừng kỷ niệm hôn phối hôm nay, có 13 đôi đã sống chung với nhau từ 40 đến 45 năm, 12 đôi từ 50 đến 58 năm và 5 đôi từ 60 đến 67 năm. Các gia đình sống với nhau lâu năm có các con cháu cùng tham dự Thánh lễ để chúc mừng cho cha mẹ, ông bà. Nguyện xin Thánh Gia luôn phù hộ gìn giữ các gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top