Giáo xứ Thị Nghè: Mừng bổn mạng cha sở và cha phụ tá

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng bổn mạng cha sở và cha phụ tá

WGPSG -- Nhân ngày mừng kính trọng thể hai Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Cha sở Phêrô Nguyễn Công Danh và Cha phụ tá Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc, hai cha đã dâng Thánh lễ đồng tế cùng và Cha Bề trên Simon Trương Quỳnh và Cha Đaminh Lê Dũng - Dòng Thánh Tâm, vào lúc 18g00 ngày thứ Bảy 29.6.2013, tại nhà thờ Thị Nghè.

Mở đầu Thánh lễ, Cha sở Phêrô mời cộng đoàn cùng hiệp lời cầu nguyện cho ĐGH Phanxicô là đấng kế vị thánh Phêrô được nhiều sức khỏe để đảm đương chức vụ chăm sóc Hội Thánh. Kế tiếp, cha sở cầu xin Chúa ban ơn lành cho Đức cha phụ tá Phêrô, Cha phụ tá Phêrô, quý nữ tu Dòng Phaolô và tất cả quý vị có thánh bổn mạng Phêrô và Phaolô.

Trong bài giảng, cha sở kể lại việc Chúa Giêsu kêu gọi hai vị tông đồ với tính cách, học vấn, nguồn gốc khác nhau đi theo Người dù hai ông đã có lỗi lầm trong quá khứ. Lời Chúa hỏi Phêrô: “Ngưởi ta bảo Thầy là ai?” như một cú hích sau cùng để thánh nhân mạnh dạn tuyên xưng, không phải một mà đến ba lần: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa Hằng Sống”. Niềm tin vững mạnh của vị tông đồ ngư phủ đã được Chúa chuẩn nhận bằng việc trao cho ngài chìa khóa Nước Trời. Nhiều người trong chúng ta tuy là Kitô hữu nhưng không hiểu Thầy mình như thế nào. Có người còn xem Chúa như là ‘bùa hộ mạng’, có chuyện cần nhờ thì kêu xin, còn lúc bình thường thì không nhớ Thầy là ai. Phúc Âm thuật lại việc Chúa chọn các vị tông đồ, với bản tính yếu hèn như mọi người, để trao ban sứ mạng, nhắc nhở các tín hữu bổn phận rao giảng Tin Mừng là sứ vụ chung, không phải là bổn phận riêng của các cha, các nữ tu. Mỗi người chúng ta hãy mạnh dạn góp tay vào công việc xây dựng Hội Thánh.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã đại diện cộng đoàn lên ngỏ lời cám ơn Cha sở Phêrô và Cha phụ tá Phêrô. Hai bạn trẻ đã tiến lên tặng quý cha hai giỏ hoa tươi thắm. Ông cố của Cha phụ tá Phêrô cũng lên chúc mừng bổn mạng quý cha.

Để đáp từ, Cha sở Phêrô cám ơn quý cha, quý nữ tu, ông Chủ tịch HĐMVGX, và tất cả các tín hữu trong họ đạo đã nhiệt tình cộng tác với cha trong 22 năm qua. Dù cha sẽ về hưu và hai cha phụ tá đã có bài sai đến nhiệm sở mới trong thời gian tới, các cha sẽ vẫn nhớ đến mọi người trong lời nguyện cầu và mong cộng đoàn cũng cầu nguyện cho các cha. Cha Bề trên Simon Trương Quỳnh và Cha Đaminh Lê Dũng - Dòng Thánh Tâm cũng sẽ chuyển đi trong tương lai, mong rằng các cha mới về cũng sẽ tiếp tục giúp họ đạo thăng tiến.

Cha Simon cũng nói lên lòng biết ơn cha sở đã đối xử như cha, như thầy với các anh em Dòng Thánh Tâm trong thời gian qua.

Sau khi cám ơn cha sở, Cha phụ tá Phêrô xin cộng đoàn tha thứ nếu trong thời gian ngài phục vụ ở giáo xứ

có điều chi thiếu sót. Xin mọi người hãy tiếp tục cầu nguyện cho nhau.

Kết thúc Thánh lễ, cha sở đã mời cộng đoàn vào hội trường nhà xứ chia sẻ bữa tiệc thân mật cùng quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top