Giáo xứ Thị Nghè: Món quà Tình yêu

Giáo xứ Thị Nghè: Món quà Tình yêu

WGPSG -- “Vì Thiên Chúa quá yêu thương nhân loại nên Ngài đã ban Con Một của Ngài, để ai tin vào con của Ngài thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16).

Để mừng kỷ niệm ngày Chúa Giáng Thế, thiếu nhi Thị Nghè đã trình diễn hoạt cảnh Giáng Sinh trước Thánh lễ 20g00 thứ Hai 24-12-2012, tại nhà thờ Thị Nghè, như lời tạ ơn “Món quà Tình yêu” mà Thiên Chúa đã ban tặng cho thế giới.

Hoạt cảnh mở đầu bằng trình thuật Sáng Thế: Chúa phán một lời muôn tạo vật trên địa cầu liền có, nhưng Ngài vẫn còn thấy thiếu vắng một điều gì đó. Và Ngài đã tác tạo ra con người giống hình ảnh Ngài, có nam có nữ. Dù sau đó, con người đã phản bội lại tình thương của Ngài nhưng Ngài vẫn hứa ban Đấng Cứu Độ.

Câu chuyện trong Cựu Ước về Abraham, cha của các kẻ tin, định sát tế con yêu để tỏ lòng vâng phục Chúa như là một minh chứng đầu tiên cho việc Thiên Chúa giữ lời hứa của Ngài.

Một trinh nữ tên Maria đã được Thiên Chúa tuyển chọn để cưu mang Đấng Thiên Sai cho nhân loại. Nàng và chồng là Giuse, đã trở về nguyên quán để làm kiểm tra và hạ sinh Hài Nhi Giêsu tại Bêlem, đem lại vinh quang cho miền đất này, như lời tiên tri Mikha tiên đoán. Những mục đồng chăn chiên được thiên thần báo tin vui trước nhất, và là những người đầu tiên đến thờ lạy Chúa. Các chú bé hóa thân thành những mục đồng đã đánh trống chúc mừng Chúa.

Không gian như bừng sáng lên, khi một đoàn thiên thần nhỏ rộn ràng chạy ào ra, nhảy múa hát mừng Chúa Hài Đồng đã mang ơn cứu độ đến cho người thế trần. Sau đó, các thiên thần cùng Mẹ Maria và thánh Giuse kiệu Chúa Hài Đồng tiến đến máng cỏ để chuẩn bị dâng Thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ được cộng đoàn tham dự với tất cả niềm hân hoan sau những ngày mùa Vọng thánh thiện: thiếu nhi góp rơm dâng Chúa Hài Nhi, các nhóm trong cộng đoàn giáo xứ tìm đến tòa cáo giải để giao hòa với Chúa, và có những ngày tĩnh tâm riêng để chuẩn bị mừng Sinh Nhật Người.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn ra về trong tâm tình hân hoan ta đi làm chứng nhân cho Đức Kitô hầu có thể đáp tạ “Món quà Tình yêu’ tuyệt vời của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top