Giáo Xứ Thị Nghè: Mẹ các Gia đình

Giáo Xứ Thị Nghè: Mẹ các Gia đình

Chương trình ca múa nhạc với chủ đề "Đức Maria - Mẹ các Gia đình" do các linh mục (Lm) nhà xứ và các cha thầy Dòng Don Bosco tổ chức và dàn dựng đã diễn ra tại nhà thờ Thị Nghè vào lúc 19g00 Chúa nhật 14.5.2017.

Tôn kính Đức Trinh nữ Maria và tôn vinh các bà mẹ trần thế là ý tưởng xuyên suốt trong buổi văn nghệ với màn trình diễn của các em thanh tuyển và sinh viên lưu xá Dòng Phaolô, nhóm múa Gx. Bắc Đoàn, hai ca sĩ Hoài Uyên và Xuân Trường, cùng ca đoàn tổng hợp, giáo lý viên và thiếu nhi Gx. Thị Nghè.

Sau khi Lm chính xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng bắt kinh khai mạc, các em thiếu nhi với hoa hồng trên tay ùa vào các hàng ghế khán giả để tặng hoa cho các bà mẹ. Và buổi văn nghệ đã chính thức bắt đầu với hai phần: Tình yêu gia đình - Hình ảnh người mẹ trần gian và Mẹ Maria - Mẫu gương của các gia đình.

Mở đầu phần một là bài múa hiện đại "Bánh trôi nước", khắc họa hình ảnh người mẹ dãi dầu sương gió gánh gồng cuộc đời con cái. Tiếp nối là vũ khúc sâu lắng "Con nợ mẹ" diễn tả lời xin lỗi và lời tạ ơn mẹ hiền. Tiếp theo, ảo thuật gia Z26 đem đến cho khán giả, đặc biệt là các thiếu nhi, các màn ảo thuật đặc sắc. Kế tiếp là vũ điệu Ấn Độ, dệt nên bài ca cuộc đời người mẹ bằng những nốt nhạc bao dung, âm thầm phục vụ. Sau đó, ca sĩ Hoài Uyên đưa mọi người trở về tuổi thơ êm đềm với lời nhắn nhủ hãy yêu thương mẹ thật nhiều với hai bài hát "Mẹ ơi con đã về" và "Tình mẹ".

Phần hai mở đầu bằng bản Hợp xướng "Magnificat" họa lại Lời Kinh Ngợi khen Thiên Chúa của Mẹ Maria. Kế tiếp là vũ khúc "Người mẹ trong trí tưởng tượng" nói lên tâm tình của đứa con mồ côi mong được có mẹ. Bài múa tiếp theo "Đức Mẹ cuộc đời" diễn tả niềm hân hoan của cha thánh Don Bosco khi được gặp Mẹ Maria trong các giấc mơ. Ca sĩ Xuân Trường liên tục chương trình với hai bài hát "Lời con muốn nói" và "Lạy Mẹ Fatima" diễn tả nỗi lòng yêu thương của con cái dành cho cha mẹ và Mẹ Maria. Nối tiếp hai ca khúc là bài múa "Tấu lạy Bà", nhắn nhủ nhân loại đừng nản lòng trên đường về quê Trời vì có Mẹ phù hộ dìu dắt. Sau cùng, vũ khúc hào hùng "Gieo mầm tin yêu" mời gọi mọi người sống tận hiến như Mẹ Maria, sẵn sàng lên đường gieo rắc niềm tin yêu cho thế giới, họa lại hình ảnh yêu thương của Thiên Chúa nhân lành khắp nơi.

Kết thúc văn nghệ lúc 21g15, ông Chủ tịch HĐMVGX đã lên cảm ơn quý Lm, quý thầy, quý sơ và tất cả mọi người đã cộng tác trong buổi văn nghệ mừng Ngày của mẹ.

Sau lời kinh bế mạc, Lm chính xứ Phêrô ban phép lành cho cộng đoàn. Các ban văn nghệ đã chụp hình lưu niệm với cha sở trước khi ra về.

Chương trình hôm nay là một trong các hoạt động của quý cha thầy Don Bosco dành cho Gx. Thị Nghè. Từ đầu năm 2017 đến nay, ngoài Thánh lễ dành cho giới trẻ vào lúc 18g00 tối Chúa nhật, còn có chương trình 'Cà phê Tin Mừng' dành cho giới trẻ diễn ra hằng tháng. Trong các dịp đặc biệt thì có chủ đề riêng như Diễn nguyện Mùa Chay vào tháng Tư vừa qua và chương trình Mừng ngày của mẹ trong tháng này.

Mong rằng những ưu ái mà các Lm nhà xứ và các cha thầy Don Bosco dành cho giới trẻ và cộng đoàn Dân Chúa sẽ mang lại những hoa trái tốt đẹp cho giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top