Giáo xứ Thị Nghè: Mái ấm Bình Hưng và Hoa Hồng hành hương Năm Thánh

Giáo xứ Thị Nghè: Mái ấm Bình Hưng và Hoa Hồng hành hương Năm Thánh

WGPSG -- "Khát vọng sâu xa của con người là sự sống đời đời".

Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã bắt đầu bài giảng như trên khi chủ tế Thánh lễ đồng tế hành hương Năm Thánh cho các thiếu nhi trong hai mái ấm do quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán phụ trách, vào lúc 05g00 sáng thứ Tư 25.05.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Trong phần dẫn giải, cha sở Phêrô đã lược sơ qua các bài Phúc Âm theo Thánh Marco: Đầu tiên là câu chuyện của chàng thanh niên giàu có xin Chúa Giêsu chỉ cách để được sống đời đời, nhưng khi biết cách rồi anh lại buồn rầu quay lưng bước đi vì không muốn chia sẻ tài sản kếch sù của mình; đến việc các môn đệ hỏi Chúa các ông sẽ được gì khi đã bỏ mọi sự mà theo Chúa. Câu trả lời là các ông sẽ được gấp trăm ở đời này và sự sống vĩnh cửu đời sau. Nhưng điều kiện để đạt được vinh quang phải đi qua con đường thương khó. Các môn đệ đã không muốn đi và cũng không muốn cho Thầy đi. Chúa cho các ông biết con đường thập giá và yêu thương phục vụ là cách duy nhất, không có con đường nào khác. Vì chính Người cũng không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và ban mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người. Ước gì mỗi người đều thấu hiểu điều Chúa đã sống và tiếp bước con đường Chúa đã đi qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 5g30. Sau khi chụp hình lưu niệm cùng quý sơ và các em, cha sở đã cử hành nghi thức ban phép lành toàn xá cho các thiếu nhi đến trễ.

Được biết mái ấm Bình Hưng ở Quận 8 có 32 em và mái ấm Hoa Hồng ở Mỹ Tho có 19 em. Sau khi hành hương Năm Thánh, quý sơ cho các em đi nghỉ mát ở Mũi Né. Nhờ sự chăm sóc của quý sơ mong rằng các em sẽ phát triển về mọi mặt và đạt được khát vọng sâu xa của con người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top