Giáo xứ Thị Nghè: Lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Thị Nghè: Lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Thị Nghè: Lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG -- “Khi cầu cho những người đã qua đời, chúng ta nhớ đến Chúa là cùng đích của đời mình và nhớ thương người thân còn sống quanh ta". Đó là lời nhắn nhủ của linh mục phụ tá Giuse Kiều Hoàng An (Lm chủ tế) với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thị Nghè, trong Thánh lễ cầu cho các linh hồn lúc 16g00 thứ Bảy, ngày 02.11.2019 tại nhà chờ Phục Sinh của giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse nói về việc xin lễ cầu cho các linh hồn đã ly trần. Đây là việc đáng khuyến khích, vì 'khi lãng quên người đã qua đời là ta để họ chết một lần nữa'. Nhưng đừng ghi ý lễ cầu cho các “linh hồn mồ côi”, vì Giáo hội không những cầu nguyện riêng cho những linh hồn có thân nhân xin lễ, mà còn cầu nguyện chung cho hết mọi tín hữu đã ly trần, nên không có linh hồn nào bị coi là mồ côi đúng nghĩa trong kinh nguyện của Giáo hội.

Ngài chia sẻ thêm: “Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta ý thức con người sống ở đời để làm gì. Việc thương nhớ cầu nguyện cho người đã ly trần sẽ cho chúng ta nhận ra sự mong manh của đời người, để suy ngẫm coi mình đã đặt Chúa nơi đâu trong cuộc đời chúng ta đang sống. Khi cầu cho những người đã qua đời, chúng ta nhớ đến Chúa là cùng đích của đời mình và nhớ thương người thân còn sống quanh ta. Nhớ thương thân nhân còn sống để dành cho nhau những chăm sóc, giúp nhau sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Đừng để tới khi người thân đã xa ta mãi mãi mới nhỏ lệ xót thương thì đã muộn!”

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chủ tế và cộng đoàn đã cùng hướng về nhà chờ Phục Sinh để cùng đọc một kinh Lạy Cha và một kinh Tin Kính cầu cho các linh hồn.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g00. Rất đông giáo dân đã vào nhà chờ Phục Sinh, đến nơi đặt hài cốt của thân nhân để cầu nguyện cho họ. Nguyện xin Chúa cho người thân đã qua đời được an nghỉ trong Chúa muôn đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top