Giáo xứ Thị Nghè: Lần đầu Chúa viếng thăm hồn con

Giáo xứ Thị Nghè: Lần đầu Chúa viếng thăm hồn con

WGPSG -- “Cuộc đời Chúa Giêsu là một cuộc đời dâng lễ”.

Cha phụ tá Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc đã mở đầu bài giảng như trên trong Thánh lễ dành cho 69 em Rước Chúa lần đầu vào lúc 8g00 Chúa nhật 30.6.2013, tại nhà thờ Thị Nghè.

Chúa Giêsu đã dâng lễ suốt trong ba năm rao giảng. Mỗi khi chữa bệnh cho những người phong cùi, khiếm thị, câm điếc, bất toại, quỷ ám… Chúa Giêsu đã dâng lên Chúa Cha những đau khổ của con người để Ngài ban ơn chữa lành mọi tật bệnh của họ. Khi động lòng thương cảm trước lời than khóc vì thân nhân của họ không còn nữa, Chúa đã dâng nỗi đau tử biệt lên Cha Nhân Lành để Ngài ban lại sự sống cho kẻ đã mất. Nhìn dân chúng mải lo đi theo nghe Chúa giảng dạy đến độ đói khát, Người dâng năm chiếc bánh và hai con cá để Chúa Cha cho hơn năm ngàn người đàn ông ăn no nê, còn thừa đến mười hai thúng bánh vụn. Những lễ dâng kéo dài từ năm này qua năm khác theo bước chân không mệt mỏi vì yêu thương nhân loại của Người. Vào ngày cuối, trước khi dâng mình làm của lễ toàn thiêu, Chúa đã lập bí tích Thánh Thể để nhân loại được nhận Bánh Trường Sinh hằng ngày mang lại sự sống đời đời. Sau khi sống lại, Chúa Giêsu đã dâng lễ một lần nữa cho hai môn đệ thành Emmaus, đem ánh sáng phục sinh tràn đầy hy vọng chiếu dọi vào tâm hồn u buồn vì thất vọng của họ.

Nhân loại được nếm hương vị thiên đàng mỗi khi Rước Chúa. Hôm nay, lần đầu tiên các thiếu nhi được Chúa ngự vào lòng, hãy dâng lời ngợi khen cảm tạ Chúa, và hãy siêng năng tham dự Thánh lễ để được nếm hưởng hương vị Nước Thiên Chúa hằng ngày nơi trần thế. Rước Mình Thánh Chúa ta sẽ được tha thứ các tội nhẹ, được ơn chống trả các chước cám dỗ, được Bánh thiêng nuôi dưỡng chúng ta lớn lên từng ngày trong ơn nghĩa Chúa, mang đến cho chúng ta phúc trường sinh.

Cuối Thánh lễ, một đại diện phụ huynh lên cám ơn quý cha và quý thầy cô. Một em thiếu nhi ngỏ lời cảm tạ quý cha, quý nữ tu, quý thầy cô, và hai em dâng hai bó hoa thơm ngát lòng biết ơn lên hai cha phụ tá. Sau đó, các em cùng quay xuống cám ơn cha mẹ và hát bài ca tạ ơn các phụ huynh.

Kết thúc Thánh lễ, các em thiếu nhi và các huynh trưởng đã được chụp hình lưu niệm cùng hai cha phụ tá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top