Giáo xứ Thị Nghè: Kỷ niệm 60 năm Hội GĐPTTT

Giáo xứ Thị Nghè: Kỷ niệm 60 năm Hội GĐPTTT

WGPSG -- "Trái Tim thổn thức bồi hồi không ngủ yên vì yêu thương.”

Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã mở đầu bài giảng như trên khi cùng quý cha nhà xứ cử hành Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng và kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) từ 18g00 - 19g00 tối thứ Tư 01.06.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Bài hát "Trái tim không ngủ yên" diễn tả tâm trạng hai người đang yêu nhau: xa mà vẫn gần, giận mà vẫn thương, đau khổ và hạnh phúc đan xen... để rồi 'Từng ngày nhớ nhau, trái tim không ngủ yên'. Không riêng con người, Thiên Chúa cũng có trái tim không ngủ yên. Tiên tri Hôsê diễn tả trái tim không ngủ yên của Thiên Chúa: "Trái tim Ta thổn thức, ruột gan Ta bồi hồi". Tâm trạng yêu thương, lòng thương xót của Ngài dâng cao khi con người gặp gian nan thử thách nơi trần thế. Ngài không muốn Ephraim và Israel rơi vào tay quân thù. Ngài không lãnh đạm với con người. Ngài muốn họ ăn năn sám hối và được sống. Tình yêu Thiên Chúa được mạc khải trọn vẹn nơi Đức Giêsu Kitô, Dung mạo của LTXC. Đỉnh cao tình yêu được thể hiện nơi mầu nhiệm Thập giá. Trái tim không ngủ yên của Ngài đã trút cạn đến giọt máu cuối cùng, và đã nói lên tiếng nói tình yêu vô tận: "Xin Cha tha cho chúng, vì chúng lầm không biết".

Chúa Giêsu cũng muốn chúng ta có trái tim không ngủ yên như Ngài: "Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con". Hành trình 60 năm phải là hành trình sống với trái tim không ngủ yên, vì như bài hát "60 năm cuộc đời" của nhạc sĩ Y Vân, khi yêu thì yêu cho trọn đời vì cuộc đời có bao lâu mà hững hờ. Cầu chúc cho quý vị GĐPTTT có trái tim không ngủ yên như Thiên Chúa, để bồi hồi thổn thức không ngủ yên vì yêu thương thêm 60 năm nữa.

Kết thúc Thánh lễ, cha sở đã làm phép các tượng Thánh Tâm để hằng ngày các trưởng khu mang đến từng gia đình đọc kinh kính Thánh Tâm Chúa suốt trong tháng Sáu. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa luôn ngự trị nơi các gia đình trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top