Giáo xứ Thị Nghè: Khơi gợi ơn huệ Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thị Nghè: Khơi gợi ơn huệ Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Các bậc phụ huynh hãy khơi gợi ơn huệ Chúa Thánh Thần trong con cái, hầu con trẻ được lớn mạnh trong Đức tin.

Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Cha Phụ tá Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc, Cha Antôn Huỳnh Đầy, Cha Matthêu Lê Văn Dũng và Thầy Sáu Phanxicô Xaviê Lê Cường – Dòng Thánh Tâm, đã dâng Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho 64 em được lãnh bí tích Thêm Sức vào lúc 15g00 Chúa nhật 8 tháng 7 năm 2012, tại nhà thờ Thị Nghè.

Trước khi giảng lễ, Đức cha Phêrô đặt vài câu hỏi với các thiếu nhi và ngài rất vui khi thấy các em hiểu những điều về bí tích các em sắp lãnh nhận, ngài khuyên các em hãy tập cầu nguyện với Chúa Thánh Thần từ những việc vui buồn nho nhỏ hằng ngày cho đến những mơ ước trong tương lai.

Đức cha kể lại câu chuyện của Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II: ĐGH đã thuật trong hồi ký là khi bà cố mất sớm, cha của ngài còn nương dựa vào người con làm bác sĩ. Nhưng chỗ dựa đó cũng mất đi khi người anh bác sĩ của ngài qua đời. Nếu một người cha yếu đuối thì đã có thể quỵ ngã buông xuôi, nhưng cha của ngài đã dồn hết tình thương vào đứa con nhỏ, lo dạy dỗ con nên người. Ông cố đã dạy ngài lời kinh cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, và ngài đã đọc kinh đó hằng ngày từ nhỏ cho đến khi làm ĐGH, Chúa Thánh Linh đã đồng hành với ngài trong từng bước đi của cuộc sống.

Để đúc kết, Đức cha nhắn nhủ với các phụ huynh: Nhờ người cha đạo đức hun đúc tinh thần cho người con mà chúng ta có một vị Giáo hoàng thánh thiện. Các bậc làm cha mẹ hãy noi theo mẫu gương này, hãy khơi gợi ơn huệ Chúa Thánh Thần trong con cái, hầu con trẻ được lớn mạnh trong Đức tin.

Nghi thức Thêm Sức được diễn ra trong bầu khí long trọng. Sau khi đặt tay đọc lời nguyện, Đức cha đã ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần trên trán từng em thiếu nhi.
Kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã lên cám ơn Đức cha. Hai em đại diện thiếu nhi cũng dâng lên ngài lời cám ơn và bó hoa thơm ngát.

Sau khi chụp hình lưu niệm với các em Thêm Sức, Đức cha, quý cha, quý thầy và đại diện cộng đoàn đã dùng một bữa cơm thân mật, vui vẻ và đầy ắp tình cha con trong hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top