Giáo xứ Thị Nghè: Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Giáo xứ Thị Nghè: Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG -- "Này Con đến để làm theo ý Cha" (Dt 10,7)

Trong Thánh lễ đồng tế khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại họ đạo Thị Nghè vào lúc 15g00 chiều Chúa nhật 20.12.2015, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng  đã nhắc đến câu Kinh Thánh trên để giải thích sự hoàn toàn vâng theo Thánh Ý Thiên Chúa của Chúa Giêsu, Dung Nhan Lòng Thương Xót của Chúa Cha.

Hiệp thông với Năm Thánh Lòng Thương Xót đã được khai mạc với nghi thức mở Cửa Thánh của Đức Thánh Cha vào ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội 08.12.2015 tại Roma, và của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc vào Chúa nhật 13.12.2015 tại Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn, cha sở Phêrô và cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới đã cùng mở Cửa Thánh tại giáo xứ trước khi cùng đoàn rước tiến vào nhà thờ.

Giảng trong Thánh lễ, cha sở Phêrô mời gọi cộng đoàn noi gương Chúa Giêsu trong việc thực thi theo Thánh Ý Chúa Cha. Khi thực thi được lòng thương xót và bao dung, chúng ta sẽ được ơn biến đổi tâm hồn, được hạnh phúc, bình an và đem niềm vui đó chia sẻ cho mọi người, đặc biệt trong những ngày kỷ niệm đại lễ Chúa Giáng Sinh đang gần kề. Niềm vui của ngày Giáng Sinh đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Dù người ta có chuẩn bị đón Noel với bất cứ lý do gì thì đó cũng là ngày vui chung của nhân loại. Mầu nhiệm nhập thể cũng là hình ảnh Lòng Thương Xót Chúa. Chúng ta được mời gọi cảm nghiệm tình yêu của Ngài qua Hài Nhi Giêsu và trở nên chứng nhân Lòng Thương Xót trong thế giới của chúng ta.

Thánh lễ đã kết thúc vào lúc 16g00 bằng nghi thức chúc lành của Năm Thánh.

Theo thông báo về việc hành hương trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, Đức TGM Phaolô đã chọn 14 giáo xứ làm địa điểm hành hương. Họ đạo Thị Nghè được chọn làm nơi hành hương cho giáo hạt Gia Định. Thánh lễ hành hương sẽ được cử hành vào lúc 15g00 thứ Sáu hằng tuần trong Năm Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top