Giáo xứ Thị Nghè: Khai mạc Năm Đức Tin

Giáo xứ Thị Nghè: Khai mạc Năm Đức Tin

WGPSG -- “Lời Chúa là Lời ban ánh sáng, chân lý và tình yêu, ban sức sống mới cùng sự bình an. Hãy mở tâm hồn ra để đón nhận tình yêu và sự bình an của Chúa.”

Vào lúc 18g00 ngày thứ Bảy 20.10.2012, cộng đoàn giáo xứ Thị Nghè đã hân hoan cử hành nghi thức khai mạc trọng thể Năm Đức Tin trong tinh thần hiệp thông sâu xa với Đức Giáo hoàng Benedicto XVI và với Giáo hội Công giáo toàn cầu. Cha sở Phêrô Nguyễn Công Danh, Cha Simon Trương Quỳnh - Bề trên Dòng Thánh Tâm, hai Cha phụ tá Phêrô Maria Giuse Hà Thiên Trúc và Cha Giuse Phạm Sỹ Tùng dâng Thánh lễ đồng tế.

Nghi thức khai mạc bắt đầu bằng một hồi trống dài. Dứt hồi trống, ca đoàn hát bài “Lời Chúa” trong khi đoàn rước cung nghinh Lời Chúa tiến lên cung thánh. Sau khi hôn bàn thờ, quý cha đồng tế đã cùng tham dự cử hành nghi thức. Có tất cả ba bài trống cung bái trước khi cha chủ tế tuyên bố khai mạc Năm Đức Tin và bắt kinh Tin Kính. Sau lời kinh tuyên xưng đức tin, đoàn rước thực hiện bài múa “Hãy mở ra”. Kế tiếp là một hồi trống dài kết thúc lễ khai mạc.

Trong bài giảng, cha sở nhắc đến việc mỗi tín hữu đã được mở cánh cửa đức tin từ khi nhận lãnh bí tích Rửa Tội, nhưng theo dòng thời gian, nếu không sống đức tin thì đức tin sẽ bị mai một. Năm Đức Tin trước hết, là một cơ hội để nhìn lại và nhận ra cốt lõi và nền tảng của đức tin là được gặp gỡ Chúa Giêsu: Người là “nguồn gốc và là tận điểm của đức tin” (Dt 12,2). Thứ đến, là để đánh dấu kỷ niệm 50 năm khai mạc Công đồng Vatican II và 20 năm ban hành sách Giáo lý Hội Thánh Công giáo. Hai quyển Công đồng Vatican II và Giáo lý Hội Thánh Công giáo là hai tài liệu căn bản mà quý cha nhà xứ sẽ giúp các tín hữu học hỏi trong năm nay.
Mừng Khánh nhật Truyền giáo trong ngày khai mạc Năm Đức Tin hôm nay, các tín hữu hãy nhìn lại hồng ân đức tin đã được nhận lãnh mà thực hành theo lời Đức Thánh Cha đã nhắc nhở: Hãy Phúc Âm hóa đời sống và bổn phận hằng ngày của mình. Nghĩa là ý thức đưa ánh sáng chân lý cùng sức sống mới của Lời Chúa vào trong việc tu thân, luyện đức và giáo dục, chăm lo cho gia đình cũng như cộng đoàn nhằm mang lại sự an bình cho mọi người. Vì Lời Chúa là Lời ban ánh sáng, chân lý và tình yêu, ban sức sống mới cùng sự bình an. Hãy mở tâm hồn ra để đón nhận tình yêu và sự bình an của Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha sở cám ơn cha phụ tá Giuse đã dày công dàn dựng một lễ khai mạc thật long trọng với đội trống và đội múa do các đoàn thể trẻ trong giáo xứ thực hiện dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Đóng góp thêm vào sự thành công là sự chung lòng chung sức của cộng đoàn. Nguyện xin cho tất cả chúng ta được thấm nhuần Lời Chúa, và được biến đổi để trở nên những chứng tá rao giảng Tin Mừng Nước Chúa.

Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các bạn trong đội trống và đội múa. Cộng đoàn ra về với niềm hy vọng được đổi mới trong năm hồng ân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top