Giáo xứ Thị Nghè: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

Giáo xứ Thị Nghè: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

WGPSG -- Vào lúc 7g30 sáng Chúa nhật 25 tháng 8 năm 2013, các thiếu nhi của Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể họ đạo Thị Nghè đã tập trung theo các lớp Chiên Con, Ấu Nhi, Thiếu Niên, Nghĩa Sĩ, Hiệp Sĩ và Dự Trưởng trước núi Đức Mẹ để tham dự nghi thức khai giảng năm học giáo lý 2013-2014.

Sau lễ chào cờ, cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới đã hướng dẫn thiếu nhi thực hiện một băng reo khiến không khí sôi động hẳn lên. Kế tiếp, cha phụ tá Đaminh Nguyễn Khải Tú, Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, đã gióng lên một hồi trống khai giảng giòn giã, được tiếp nối bằng những tiếng trống nhịp nhàng của đội trống giáo xứ. Tất cả cùng hớn hở reo hò khi cùng lúc những chùm bong bóng và những bong bóng đủ màu sắc được quý cha, HĐMVGX và các thiếu nhi thả bay lên giữa bầu trời xanh thẳm mang theo những nguyện ước và hy vọng trong năm học sắp tới.
Nghi thức khai giảng chấm dứt, Thánh lễ cầu bình an cho năm học giáo lý bắt đầu với sự tham dự của quý soeur Trợ úy, các huynh trưởng và quý vị phụ huynh. Tất cả cùng chung lời cầu nguyện cho thiếu nhi được ngày càng thêm trưởng thành trong Đức tin.

Trong bài giảng, cha Tuyên úy Đaminh giúp các thiếu nhi hiểu rõ chữ “cửa hẹp” trong bài Tin Mừng là lo đi học giáo lý trong khi các bạn đi chơi; Biết vâng lời cha mẹ và bề trên; Biết giảm bớt những thú vui vô bổ để giúp các bạn bất hạnh hơn mình. Cha mong các em khi gặp Chúa rồi sẽ yêu mến Người nhiều hơn.

Trước khi dâng lễ, cha Tuyên úy đã làm phép khăn và rảy nước thánh trên khăn của tất cả các thiếu nhi. Các bạn Hiệp sĩ lên Dự trưởng được cha trao khăn đỏ thay cho chiếc khăn nâu. Bốn bạn tốt nghiệp lớp Dự trưởng cũng được cha trao khăn huynh trưởng. Sau đó, tất cả huynh trưởng cùng quỳ gối lập lại lời tuyên hứa của người giáo lý viên.

Sau Thánh lễ, cha Tuyên úy hứa khi tan học mỗi thiếu nhi sẽ được một cây kem mừng ngày khai giảng. Các em hân hoan vỗ tay cám ơn cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top