Giáo xứ Thị Nghè: Kết thúc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Giáo xứ Thị Nghè: Kết thúc Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG -- “Thiên Chúa, qua trung gian Chúa Giêsu, đã trao cho chúng ta tình yêu sung mãn của Ngài từ khi chúng ta còn là tội nhân”, Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước (ĐGM) đã mở đầu bài giảng như thế, trong Thánh lễ Tạ ơn - Kết thúc Năm Thánh Lòng Thương xót do ngài chủ tế, được cử hành lúc 15g00 thứ Sáu 18.11.2016, tại nhà thờ Thị Nghè.

Từ lúc 14g30, quý linh mục (Lm), tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa đã rước kiệu Lòng Chúa Thương Xót chung quanh nhà thờ trong lời bài hát Misericordes sicut Pater.

Đúng 15g00, đoàn rước quý Lm nhà xứ, quý Lm khách mời và ĐGM Giuse chủ tế từ tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu tiến vào nhà thờ.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã giới thiệu ĐGM Giuse với cộng đoàn.

Bắt đầu giảng lễ, từ Bài đọc 1 (Is 25, 6a.7-9) "Ngày ấy, Chúa các đạo binh sẽ thết đãi tất cả các dân trên núi này một bữa tiệc...", ĐGM Giuse dẫn giải: “Thiên Chúa, qua trung gian Chúa Giêsu, đã trao cho chúng ta tình yêu sung mãn của Ngài từ khi chúng ta còn là tội nhân. Ngài muốn tình yêu đó đưa chúng ta theo con đường của Ngài để chúng ta được về nơi đầy tình yêu. Ngài cũng mời gọi chúng ta về Núi Thánh của Chúa, nơi có hạnh phúc trọn vẹn".

Nối tiếp với bài Tin Mừng (Ga 15,9-17) "Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em...", ĐGM nói: "Chúa Giêsu đã trung thành diễn tả Dung Mạo Thiên Chúa tuyệt hảo để chúng ta yêu mến nhau như Ngài đã yêu mến chúng ta. Chúng ta không chỉ tạ ơn Chúa mà còn phải ra đi khỏi chính mình để thấy anh chị em đang cần lòng thương xót. Chúng ta được ban ân sủng dồi dào từ lúc chúng ta không đáng yêu, chúng ta phải tiếp bước Chúa không đâu xa, từ trong gia đình của mình hoặc với những người chung quanh còn thiếu tình thương".

Sau cùng, ĐGM nhắn nhủ: “Mong sao trong ngày tạ ơn hôm nay, nhìn lại ân phúc đã qua, cảm thấu Lòng Chúa Thương xót, cảm thấy tiếng gọi sâu thẳm của Ngài, chúng ta dám ra đi đến những nơi cần tình thương, để lòng thương xót biến đổi những người khó thương thành người lành thánh. Đó là điều Chúa chờ đợi chúng ta: Sống hồng ân Chúa trong đời mình và trong đời anh chị em.”

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐMV đã đại diện cộng đoàn dâng lên ĐGM Giuse một món quà nhỏ cùng với lời cảm ơn chân thành.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g15. Cộng đoàn hân hoan ra về với ơn lành vừa lãnh nhận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top