Giáo xứ Thị Nghè: Hồng ân Hôn phối

Giáo xứ Thị Nghè: Hồng ân Hôn phối

WGPSG -- Trong bối cảnh khủng hoảng gia đình trầm trọng như ngày nay, trông lên Thánh Gia để noi theo gương mẫu của các ngài là một việc tất cả các gia đình cần phải thực hiện.

Đó là nội dung bài chia sẻ của Cha phụ tá Giuse Phạm Sỹ Tùng với các đôi hôn phối trong ngày Lễ Thánh Gia Thất 29.12.2012, lúc 18g00 tại nhà thờ Thị Nghè. Giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ này dành cho 51 đôi hôn phối kỷ niệm mười, hai mươi, hai mươi lăm, ba mươi, bốn mươi và năm mươi năm hôn phối.

Trước Thánh lễ, các đôi vợ chồng đã rước kiệu Thánh Gia từ cuối nhà thờ lên cung thánh trong bầu khí trang trọng của ngày lễ.

Mở đầu bài giảng, cha chủ tế đã đặt câu hỏi với các gia đình rằng nếu con cái tuổi teen của họ bỏ nhà đi vài ngày thì phụ huynh xử lý ra sao. Các cha mẹ cùng trả lời rằng sẽ dùng lời nói dịu dàng và hành động thương yêu để giúp con trở về gia đình. Nếu con cái có cứng đầu cứng cổ thì cũng ráng tìm mọi cách để lôi kéo con trở lại nhà.

Cha Giuse khen cách giải quyết của các cha mẹ trong việc xử lý vấn nạn của gia đình. Rồi cha trở lại bài Phúc Âm, nêu lên câu trả lời có vẻ như ‘cãi lại’ cha mẹ của Chúa Giêsu để giải thích Người đã ý thức được sứ mệnh của mình. Phản ứng của Mẹ Maria là ghi nhớ kỹ mọi sự và suy niệm trong lòng và thái độ của Thánh Giuse là hoàn toàn yên lặng. Rồi sau đó, Chúa Giêsu lại theo cha mẹ về Nazareth, càng lớn lên càng thêm khôn ngoan, tràn đầy ơn Thánh Thần, vâng phục các ngài cho tới ngày lên đường rao giảng. Cha Giuse mời gọi các người làm cha hãy noi gương Thánh Giuse, không nhiều lời mà tận lực lo cho gia đình. Các người làm mẹ hãy bắt chước Mẹ Maria sống đời nội tâm sâu sắc. Và con cái hãy học nơi Chúa Giêsu sự vâng lời hiếu thảo. Cha mẹ hãy nhắc nhở con cái lo học hỏi giáo lý để được trưởng thành trong đức tin. Các gia đình hãy cùng nhau đi dâng Thánh lễ và đọc kinh tối chung trong gia đình để gia đình ngày thêm an vui hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 với lời chúc mừng của ông Chủ tịch HĐMVGX và lời cám ơn của cặp vợ chồng đại diện.

Sau Thánh lễ, để mừng ngày vui của các gia đình, cha chủ tế đã tặng quà và chụp hình lưu niệm với tất cả các đôi hôn phối có mặt trong ngày hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top