Giáo xứ Thị Nghè: Hôm nay Người đến cùng tôi

Giáo xứ Thị Nghè: Hôm nay Người đến cùng tôi

WGPSG -- "Hôm nay, Đấng Cứu Thế giáng sinh đến cùng con người, nâng họ lên và giải thoát họ khỏi ách tội lỗi."

Linh mục (Lm) Antôn Nguyễn Quang Chẩn, đã bắt đầu bài giảng như trên trong Thánh lễ Vọng Giáng Sinh ngày 24.12.2016, lúc 17g30 tại nhà thờ Thị Nghè.

Từ lúc 17g00, cộng đoàn đã cùng tham dự diễn nguyện hoạt cảnh Chúa Giáng Sinh trước khi tham dự Thánh lễ.

Qua đoạn Phúc Âm theo Thánh Luca tường thuật: biến cố Hài Nhi giáng sinh nơi máng cỏ trong hang Bêlem và sứ thần báo tin cho các mục đồng, Lm Antôn dẫn giải: Hôm nay, không phải tương lai, Đấng Cứu Thế giáng sinh đến cùng con người, nâng họ lên và giải thoát họ khỏi ách tội lỗi. Như hoạt cảnh giáng sinh vừa được diễn lại, con người đã dùng ý chí và tự do của mình để phản bội, bất trung với Thiên Chúa. Ngài đã cho các tiên tri mời gọi họ trở về nhưng họ vẫn không nghe. Sau cùng, Ngài phải sai chính Con Một xuống trần cứu họ. Qua những trang hoàng lộng lẫy, thiệp chúc và ông già Noel, con người đã tục hóa Lễ Giáng Sinh để vui chơi và tôn cái tôi lên. Còn tôi có chuẩn bị để đón Chúa Giáng Sinh trong tâm hồn không?

Qua ý thứ hai, sứ thần bảo các mục đồng "đừng sợ", Lm Antôn nói: "Người chủ quán đã từ chối Chúa vì không muốn nhận hai vợ chồng nghèo mà vợ lại có mang, sợ bị ô uế. Họ đã chối bỏ ánh sáng và sự thật đến với họ. Giữa một xã hội có quá nhiều cái ác, hở chút là đâm chém, phá thai vô tội vạ... Có nhiều người thiếu cái tâm cái tầm gây đau khổ cho người khác. Chúng ta nhìn vào Hài Nhi bọc trong khăn nơi máng cỏ mà khiêm tốn đón nhận Đấng Cứu Thế, đừng sợ những bối cảnh xã hội mà không dám đón nhận Đấng Emmanuel. Nếu không, hôm nay sẽ qua đi mà chúng ta không có Thiên Chúa ở cùng chúng ta".

Kết thúc Thánh lễ lúc 18g30, cộng đoàn giáo xứ đã cùng hát bài: Hát khen mừng Chúa Giáng Sinh ra đời. Lòng thầm mong ước Đấng Emmanuel sẽ đến ở cùng mỗi người, mỗi nhà.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top